<10

237 11 0
                                    

"Who's cook curry?"tanong ni karen habang kumukuha ng isang hati ng manok...

"Si andrew,"maikli kong sagot dahil mukhang walang balak sagutin ito ni andrew,dahil abala siya sa pagkain niya ng adobo....

"Nice!its taste good"masayang sagot ni Karen,masarap naman talaga eh.....

"Iba ka rin pre eh!may talent pala si mokong haha"natatawang pang aasar ni mark kay andrew..

"Ikaw lang naman wala."pag babara ni andrew...

"Basag HAHAHAHAHA"malakas na tawa ni nana...

"What basag?where?"inosenteng tanong ni trisha....

"Yong face mo ateng basag HAHAHAHAA"sagot ni nana..

"W-what?fuck yo--"pinutol kona ang sasabihin ni trisha agad.

"Oh,tama na yan nasa harap tayo ng pagkain eh"pag sasaway ko...

"Oki HAHAHAHA"sagot ni nana...

Habang abala kami sa pagkain biglang tumunog ang cellphone ng isa samin...

~Kring!Kring!kring!~

"Kanino yon?"tanong ni Nana,habang nguya ng nguya ng pagkain...

"Not mine,here my phone"sabay pakita ni karen ng cellphone niya...

"Baka sakin,kasi hawak ko cellphone ko HAHAHA"pangaasar ni mark...

"Oh,answer it asshole!"pangbabara ni Karen sabay irap kay mark...

"Akin,kumain na kayo sasagutin ko lang."sabi ko ng mapansin kong wala yong cp ko sa bulsa ko...

"Hindi agad nag salita,nagpaingay pa."bulong ni andrew na narinig ko naman,agad nalang akong lumabas sa terrace at sinagot ang tawag...

[KYLAAA SAMANTHA!],shet.

Agad kong nilayo ang cp ko sa tenga ko,parang nabasag eardrums ko nun,nako.

"A-ate bakit?"nauutal kong sagot...

[Anong bakit?Ikaw bata ka nasaan ka?at bakit wala ka dito sa bahay?!],malakas na sigaw parin ni ate..

"Ah?!nasa bahay na kayo ni mama?"nagulat kong sagot..

[Ako lang,nag paiwan si mama,so umuwi kanang babae ka!]

"Ah,sige sige ate,otw na ko"sagot ko sa kanya at binabaan niya nako ng cellphone,si ate talaga.

"Hmm,guys i have to go na si ate tumawag pinauwi nako"pag papaalam ko sa kanilang lahat...

"Me too,sabay nako sayo"sabi ni nana..

"Uwi narin kami ni Andrew.."sabi rin ni mark..

"I think,i should go na rin,I have plates pa natataposin"pagpapaalam din ni trisha..

"Okii!go mas si layas kayo"sagot naman ni Karen..

"Sige sis!ingats here baka alams na hoho HAHAHA"pangaasar ni nana kay Karen..

"Shut up bitch!"natatakot naman na sagot ni Karen..

"My drivers here na so bye guys!see you tomorrow!"sabay takbo ni Trisha...

"Una nako,baka sumabog na si ate bye kars"pag papaalam ko narin...

Sumakay nalang agad ako sa elevator na mag isa--,hindi pala dalawa kami...

______________


Someone's pov....

"Yan na lang siguro ang huling pag sasama niyo haha"natatawa naiinis na sabi ko sa sarili ko,dahil ayoko na nakikita kang masaya ang gusto ko umiyak ka!umiyak ng Dugo!,dahil doon lang ako mapapanatag ....




"Iisa isahin ko kayo hanggang,ikaw nalang ang mag makaawa sa sarili mong buhay!"



____________________


Kyla's pov....

"Shet,bat traffic pa lagot talaga ako nito kay ate eh"sabi ko nalang sa sarili ko

Nang nag stop ang bus agad nalang akong bumaba at nag tricycle nalang para kahit papano mabilis ako makarating sa bahay....


"KYLA SAMANTHA!BUTI AT NAKAUWI KANANG BABAE KA!KONG HINDI KITA TATAWAGAN WALA KANG BALAK UMUWI!!!"malakas na sigaw ni ate....

"Ate wag kana ngang maingay,saan si mama?"tanong ko nalang sa kanya..

"Nag paiwan,aalagaan pa daw niya si lola 1 week pa ata siya doon,umuwi nako kasi nag text sakin si boss,daming cases ang bagong dating."pagpapaliwanag niya..

"Ganon ba,isa naba don yong case about sa mga namatay at nawawala sa school namin ate?"bigla ko nalang na tanong yon,dahil naalala ko yong sa elevator kanina...


"Siguro,"maikli niyang sagot...

"Papasok kana ba?"sabi ko kasi nag aayos siya nag gamit niya.

"Bukas na,magpapahinga ako kakapagod din doon"sagot niya habang hinihilot niya ang leeg niya..

"Hmm,ate?"

"Oh?"

"Kunin mo yong case about sa school namin,if meron"sabi ko na kinakabahan,dahil siguro sa gumugulo sa isip ko or dahil baka hindi pumayag si ate..

"At bakit ko pagsasayangan ng oras ang walang kwentang case na yan?"nagtatakang tanong ni ate...

"Ate!hindi yon walang kwenta!"sagot ko sa kanya..

"At sige,sabihin mo sakin at bakit?"sabi niya at humarap sakin at pinag krus ang dalawa niyang kamay...

"K-kasi buhay ng mga studyante ang nakataya ate,kawawa ang mga biktima hindi parin nila nakukuha ang hustisyang gusto nila"pagpapaliwanag ko..

"Labas na tayo diyan,"simpleng sagot ni ate at agad na umupo sa sofa..

"A-ate?prosecutor kaba?"wala sa sarili kong tanong..

"Kong pag aawayan natin yan kyla,tumahimik kana!"sagot niya at tumingin sakin ng masama..

"Makikialam kana ba?Pag isa nako sa biktima ate?"nabigla sa tanong ko si ate at hindi naka sagot..

"Sige hintayin natin ate kaye na mamatay ako bago ka makialam."sabi ko sa kanya at aakyat na sana sa kwarto ng biglang nag salita si ate..

"Kukunin ko yong kaso pag meron,masaya kana?"masungit na sabi niya sakin,napangiti ako sa sinabi niya...

"Salamat,ate!"sabi ko at niyakap siya,at tumakbo na sa kwarto ko......











____________________


10 chapters to go:(lovelots!

Bloody Stain~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon