"Oh,bat ganyan mukha mo?"tanong sakin ni trisha pagpasok ko sa loob ng unit,andito na pala sila maliban kay Andrew..
"Si Mark kasi eh nakakapikon,"sagot ko habang umuupo sa sofa katabi ni Trisha...
"Oh bat ako na naman?haha"natatawang sagot ni mark habang paupo sa kabilang sofa...
"Sus,hindi kapa na sanay sa gunggung na yan haha"sabi ni trisha..
"Hey,andito na pala kayo"sabi ni Karen,habang palabas ng kitchen daladala ang alak at kasunod niya si Nana na may dalang iba't ibang pag kain..
"Yoww!busog na naman ako nito sa alak haha"sigaw ni mark..
"Sila Mark at Kyla lang ang dumating wala pa si Andrew."sabi ni trisha..
"Ah ganon ba,baka OTW na yon"sagot ni Karen habang binababa ang mga dalang alak sa may misa sa sala..
"Siguro,"sagot ko..
Abala na kami sa pag kekwentohan,halos maubos na namin ang alak hindi pa dumadating si Andrew..
"Ang tagal naman ni Andrew,"wala sa sarili kong sabi,
"Baka traffic,"sabi ni trisha...
"Sus traffic?baka nasa hotel pa busy sa babae niya haha"pag bibiro ni mark..
"Puro babae talaga ang nasa isip niyong dalawa"sabi ko at sabay irap kay mark.
"Hayaan niyo na siya dadating don yon"singit sa usapan ni Karen habang tinutungga ang isang beer..
Abala na kami sa pag kekwentuhan ulit,tawa dito tawa doon,asaran dito asaran doon halos mapikon na nga ako eh kasi si mark sobra kong mang asar,tawa na kami ng tawa ng biglang bumukas ang pinto...
"Oh,Andrew bro bat ang tagal mo?"salubong ni mark kay andrew nakararating at pinaupo niya ito sa tabi niya...
"May dinaanan lang,"maikling sagot ni andrew sabay upo at kuha ng beer..
"Ganon ba,kala ko nang babae ka na naman pinagpapalit mo na ako hahaa"natatawang sabi ni mark..
"Masyado kang kadire mark sa part na yan eww!"maarteng sabi ni Trisha kay mark..
"Fuck you,hindi tayo talo Mark!haha"natatawang sabi ni andrew,ang gwapo niya tumawa..
"Hoy Kyla Samantha Mercado,tulala lang kay Andrew?!"malakas na sigaw sakin ni Karen kaya napatingin tuloy sakin si Andrew at Mark,shet nakakahiya natulala pala ako kay Andrew.
"H-hindi ah,naduduling lang ako kasi medyo tinamaan nako ng beer,"pagdadahilan ko
"Ah mukha nga haha"natatawang sabi ni Karen,buti naniwala siya sa dahilan ko,kong hindi nakakahiya.
"OMG guys!"biglang sigaw ng malakas ni Nana.
"Anong meron?"tanong ko..
"May nag post sa website ng school natin,may pinatay na lalaki at babae kani kanina lang at ang sabi dito sa websit yong babae yon yong nawawala last 3 days na akala ng mga pulis buhay pa,ginahasa rin ata ito at may sulat pa sa kamay na parang letter ata hindi ko maklaro kasi malabo nag picture dito,yong lalaki naman nakita nag bangkay sa may cr ng school kaninang 1:30 pm ang nakakita yong janitor,At alam niyo guys ang sabi pa dito same sila ng letter na sulat banda sa tiyan,kaya ang sabi ng mga pulis isa lang ang pumatay sa mga bangkay,"hinihingal na paliwanag samin ni nana..
"Omyghad!nakakatakot parang ayoko na pumasok sa school,"sabi ni Karen na nanginginig mukhang nawala ang tama niya sa alak..
"Shet,bat nang yayari yan?"seryosong sabi ni mark..
"Ang tanong bakit mga taga UST pa ang pinapatay,may galit ba ang suspek?"nagtatakang tanong ni trisha...
"Oo nga noh,atsaka halos 4th year college ang pinatay"nalilito ding tanong ni nana...
"Masasagot natin yan kong,"pag puputol ni Mark sasasabihin niya...
"Kong?"sabay sabay na tanong nila trisha,Karen at Nana maliban kay Andrew na tahimik lang na nakikinig..
"Kong kilala natin ang suspek,"dugtong ko sa sinabi ni mark..
"Yon,kuha mo kyla"seryosong sabi ni mark...
"Pano?"tanong ni trisha..
"Hindi niyo yan malalaman,baka mamatay lang kayo bago niyo siya makilala."seryosong sabi ni Andrew na ngayon lang nag salita..
"Yes,Andrew is true ghad guys I dont want to risk my life never!"natatakot na sabi ni Karen...
"May punto rin si Andrew,"sabi ko kaya tumingin sila sakin...
"Edi wag na tayo makialam"sabi ni mark habang tumungga ulit ng beer..
"Pano kong isa satin target,remember 4th year na tayo?"sabat ni trisha
"Ohmyghad,its so scared"nanginginig na sabi ni Karen..
"Hindi yan,wag lang kayo mag isang umuwi."sabi ni Andrew..
"Tama si Andrew,"sabi ni nana
"Oki,bukas nako uuwi I'll text mom na magoovernight ako dito,How about you guys?"sabi ni trisha...
"Me too, I'II stay."sagot ni nana
"Kyla?"tanong sakin ni Karen
"Uuwi ako atsaka hindi naman delikado kaya ko naman--"hindi ko na tapos ang sasabihin ko ng pinutol ito ni Andrew..
"Oki,hihahatid kita."sabi niya
"No!stay kyla"sabi ni nana
"Kyla delikado sa labas lalong kanina lang ginawa nag krimen."sabi naman ni trisha..
"Atsaka late na its already 8 pm in the evening"sabi rin ni karen...
"Tama sila kyla.."sabi ni mark..
"Ikaw mark uuwi ka?"tanong ko..
"Nako,hindi dito lang ako ayoko pa mamatay no haha"sabi ko nga hindi ko na dapat siya tinanong..
"What's your plan?"sabay sabay naming tingin kay Andrew na seryosong nag sasalita...
"I'll stay"sagot ko,ang buntong hininga silang lahat maliban kay Andrew...
"Oki,I'II stay too."sagot ni Andrew...
"Yon,tabi tabi nalang tayo dito sa sala matulog."sabi ni trisha..
"Bet ko yan haha"natatawang sabi ni mark..
"Sige,"sagot na nakangiti at nakatingin kay Andrew na tahimik..
____________________
Enjoy reading..........
BINABASA MO ANG
Bloody Stain~
Mystery / ThrillerToo much love will kill you! Are you believe of that? Are you one of the people in this world who too much to love with someone? Can you sacrifice all?Can you give your life with someone you love? If you can. So be with this story BLOODY STAIN. Stor...