Kabanata 9
Sunshine
"Tara na, Kelian!" si Kuya sabay hatak sa aking braso.
"S-Sandali lang, Kuya..." iritadong ani ko habang pilit na inaalis ang mahigpit niyang mga brasong nakahawak sakin.
Mas lalong bumusangot ang pagmumukha ni Kuya Kallum. Nilingon ko naman si Ajax kasama ang mga kaibigan nila na tahimik na nakamasid lamang saming pagsasagutan.
"Kallum bro, sandali lang, may ibibigay lang ako kay Kelian." si Ajax na 'di na mapigilan at humakbang na papalapit.
Kuya groaned in annoyance. Tinignan niya ang kaibigan sa nanliliit na mata saka niya binitawan ang aking palapulsuhan.
"You have thirty seconds, Ajax." anunsyo niya.
"Kuya Kallum!" suway ko. He's just so mean.
"Tigilan moko Kelian, " aniya saka bumaling sa kaibigan. "Ano na? Ajax, the clocks ticking."
Tumango naman siya. Hindi na nag-atubili pa si Ajax at kaagad sinabihan akong ibigay ko raw sa kaniya ang cellphone.
"What? Why?" kunot noo kong nagtataka sa gusto niyang ipahiwatig. Akala ko siya ang may ibibigay sakin?
He licked his lips for me, being a slowpoke and then he smirked. "I won't read anything... just, just hand me your phone, Kelian." utos niya. He even extended his strong arms to me.
Naguguluhan man. I obediently follow his order. Kinuha ko ang sariling cellphone sa bulsa ng aking slacks saka 'yon binigay sa kaniya. Ano ba kasing trip niya?
"Twenty seconds left..." Kuya announced with his frosty voice. Feeling like a commentator — analyst in sports tv. Rinig kong humagalpak naman sa tawa ang kaniyang mga kaibigan. Damn you. Kallum Emiliano. I gritted my teeth.
Binalingan ko nalang si Ajax na parang may kung anong pinindot-pindot sa aking screen and seconds later, hindi pa natapos ang oras na nakalaan samin ay sinuli na niya ang cellphone ko.
I startled when he leaned closer to me specifically to my ears, and whispered something.
"I put my number there, my Kelian, text me." bulong niya sabay halakhak. Ngumuso ako. So that's what he wanna give me? He's number? Tss. Akala ko nagshare it siya ng porn gosh kong ganoon haha.
"Ten seconds left..."
"Sumama ka na sa Kuya mo. Marami pa namang araw na maihahatid kita," aniya saka pasimple akong kinindatan.
"Five seconds..."
Argh. Napaikot nalang ang mata ko kay Kuya. Humakbang na si Ajax ng kaunti sakin. "Sige na, Kelian." Ajax nodded, motioning me to follow Kuya.
"Uh huh, you're times up!" Kuya exclaimed. "Tara na, Kelian!" his tone is raspy.
"Alright, calm down." sagot ko. Not completely surrendered.
Hihigitin na niya sana ako ngunit tinalikuran ko siya at binalingan ang nakapamulsang si Ajax, saka humakbang palapit sa kaniya.
"Bye, Jax, thanks for the number I'll surely, text you!" I said delightedly and abruptly gave him a kiss.
Yes, kiss, halik. But only in the cheeks though. Hindi pa puwede sa lips. Dahil saka na 'yon kapag may label na kami. Oh cursed this stubborn mind of mine.
BINABASA MO ANG
Kissed Under The Sunset (BxB)[MPREG]
RomanceConsolacion Boys Series #1: Kelian Emory Ignacio.