57-65

466 13 0
                                    

Quyển thứ ba xướng · kỹ

Chương 57

Tháng sáu sáu, đèn rực rỡ mới lên.

Hàng Châu nhiều thủy, phố đường ruộng chi gian thường cần dùng ô bồng thuyền thay đi bộ. Như vậy Tây Sơn đem lạc thời điểm, đứng ở núi cao thượng đi xuống nhìn xuống, trong thành một góc, pha lê dường như trong nước đèn huy xước xước, như là biển lửa một mảnh, đem hàng thành thiêu một cái tiểu giác, không thấy được cái gì ánh trăng thanh lãnh cao khiết.

Nơi đó là lại sáng tỏ nguyệt cũng vô pháp quan tâm địa phương -- Liễu Thanh Đường.

Giang Nam đa tài tử, Giang Nam cũng ra mỹ nhân. Tình thơ ý hoạ luôn là mộng, Liễu Thanh Đường đó là phong lưu tài tử cảnh trong mơ.

Ánh nắng chiều hơi cởi, phù với trên mặt nước Liễu Thanh Đường sống lại đây, các lâu các viện dâng lên đèn màu, hoa cá đều có, thốc thành một đoàn, ở giữa không trung dệt thành cá du hoa trung cảnh đẹp. Ánh đèn dừng ở thủy thượng, thủy lại phản chiếu sáng đèn, nơi này không có ánh trăng, nhưng vô có một chỗ không bị ôn tồn ánh đèn quan tâm.

Lả lướt đàn sáo chi âm từ Liễu Thanh Đường các góc vang lên, triền miên uyển chuyển, phối hợp ca kỹ nhóm tiếng ca, mặc kệ khúc trung từ là bi là hoan, tới rồi Liễu Thanh Đường, đều mạ lên một tầng mờ ám.

Nơi này là mộng, là nam nhân quên mất kiếp phù du thống khổ cực lạc hương, là vàng như đất xa hoa lãng phí nơi.

Liễu Thanh Đường trung thanh lâu, kỹ. Viện vô số, Giang Chiết mỹ nhân hơn phân nửa tụ tập tại đây, muốn ở chỗ này đạt được một vị trí nhỏ, thật là không dễ. Trong đó không thiếu có người xuất sắc có thể lâu dài không suy, bạn tay áo lâu xem như một trong số đó.

Bạn tay áo lâu kiến với thủy thượng, bốn phía đều là lân lân nước gợn, phi con thuyền không thể đến. Bóng đêm buông xuống, này tòa bốn tầng cao gác mái liền như là một vị duyên dáng yêu kiều mỹ nhân lập với cực đại hỏa liên phía trên.

Nơi này ngâm xướng thanh chưa bao giờ đình chỉ, những cái đó hoa lệ động lòng người thơ từ bị ca kỹ nhóm dùng réo rắt tiếng nói truyền ra vài dặm, giống như các hạ nước gợn giống nhau, chậm rãi dẫn đường bốn phương tám hướng con thuyền tiến đến.

Mạn diệu tiếng ca hạ, đến gần mới có thể nghe thấy vui cười hờn dỗi. Tới này khách quen không thiếu có trong thành Hàng Châu quan lớn phú thân, mỗi cái buổi tối đều thường thường có thể nghe thấy tiền tệ sái lạc đầy đất ban thưởng.

Đương thái dương rơi xuống, nơi này ánh đèn liền thay thế thái dương tỏa sáng, thả lượng đến dịu dàng động lòng người.

Chỉ là hôm nay, bạn tay áo lâu nội có một chút bất đồng.

"Ta muốn gặp Phi Ngọc!"

[BHTT] [QT] Hồ Mị Hoặc Chủ - Giang Phong Sầu MiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ