32

21 1 0
                                    

Taehyung's pov

Argh ang gulo na lang bigla ng mga nangyayari.

'Guys aalis muna kami nila Yoongi we need to do something about lesly's article' Namjoon hyung said at tumango lang kami.

I know hyung and the company will do something sana lang hindi na 'to lumaki pa.

At isa pa I know something's off kay Jin hyung, I can't conclude anything yet ng wala akong proof but seriously may mali.

''Tae what should I do.. This is my fault kung hindi siguro ako dumating sa buhay ni Lesly wala sanang ganito'

'Shh.. Its not your fault' I said and held her hand

'Alam mo naman diba? If hindi naten pinlano na aampunin ako ni Tita at magkikita kita tayo that day... Hindi sana .. Hindi s-sana' bago niya pa matapos yung sasabihin niya I hug her.

Yes that day na nasagasaan si Step ayon sana yung araw na isusurprise namin si Lesly na kumpleto na kami at aampunin ni Tita si Sab.

Ulila na si Sab at tumagal na sa ampunan kaya naging taga tulong na din ito doon sa pag aalaga sa mga bata.

She's stubborn nung makilala namin siya nila Lili parati silang nag aaway may pag katsundere kasi si Sab.

The more she likes someone mas nagiging matalas yung dila niya kaya me and Step knows how much she likes Lili.

After maaksidente ni Step nawalan ng malay si Lili and andon kaming dalawa ni Sab sa hospital at sa araw na ilibing si Step. We both cried a lot, nag take ako ng break sa work kasi hindi ko kayang magtrabaho.

I'm a cry baby too lalo na pag ang usapan yung mga mahal ko. Step is our baby sobrang laking kawalan niya samin.

After that tinuloy pa din ni Tita yung adoption kay Sab kasi ayun yung plano na sinimulan ni Step at tinapos lang ni Tita.

Akala namin kahit papaano makakausad si Lili but we are wrong, lili hated Sab kasi ang akala niya replacement si Sab kay Step.

Ilang beses akong bumabalik sa bahay nila to comfort Lili and Sab pero nagkukulong lang parati si Lili or umaalis ng bahay.

Kaya hindi kami nagtatagpo

Sab asked me and Lili's parents na wag munang sabihin kay Lili kung sino siya kasi gusto niya dumating yung time na maalala siya nito.

And nababalitaan ko na lang na mas lumalala yung sitwasyon sa bahay nila dahil narin sa misunderstanding At hindi ko akalaing magtatagpo kami.

Pero sa hindi magandang pag kakataon.

I always update tita and Sab about kay Lili at first gusto ng kunin ni Tita si Lili samin but I assure her na aalagaan namin si Lili and we know na tatangi si Lili bumalik lalo na dahil sa huling away nila ni Tita.

Tita tried to talker to lili but lili shut them down. Binlocked ni lili yung number nila.

Kaya ako lang yung source ng information nila I told them everything including Jimin.

Napabuntong hininga naman ako and patted her back napansin ko namang nakatingin samin si Stacy at Jimin.

I know nakikinig sila.

'Shh.. Magiging ayos lang ang lahat and hindi bagay sayo yung umiyak Sab ang tapang tapang mong sagutin si Lili right? ' hinampas naman ako nito.

'Smile, magiging okay si Lili at yung baby magiging tito at tita pa tayo' napasmile naman siya kahit papaano.

'Ikaw yung daddy right?' biglang lingon ni Sab kay Jimin and that's surprise Jimin kaya napatawa ako ng kaunti sa reaksyon niya sorry Jimin pfft.

'Y-yes'

Accident Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon