STACY'S POV
'Eh?!' Gulat na sabi ko ng marinig lahat ng sinabi ni Jimin and I know hindi lang ako, lahat kami except kay Namjoon at Yoongi.
'He's not our baby mochi anymore' Namjoon said ng nakangiti na akala mo isang proud na kuya sa kapatid niya.
'He's a grown man indeed' dugtong pa ni Yoongi na nakangiti na.
'Woah, hindi ko alam na sobrang tapang ni Jimin' Taehyung exclaimed na naka nganga pa din hangang ngayon.
'Namjoon ba't hindi mo man lang ako binalaan? Hindi ako ready na makitang napakamanly ni Jiminie' natatawang sabi ni Hoseok.
'If hindi ginawa ni Jimin hyung 'to I'll probably kick his ass kahit mas matanda siya sakin' napahinto naman kami sa pag tawa at napatingin kay Jungkook.
'So are you saying na you accepted na si Lesly ay para kay Jimin?'. Pagkaclarify ni Hoseok tumango naman si Jungkook.
'Well someone told me na kung mahal mo yung isang tao hahayaan mo siya sa taong nagpapasaya sa kanya' dagdag pa ni Jungkook at saka tumingin kay Taehyung.
'Nice one Kookie'
'Ikaw ba talaga yan?'
'Wow ba't and mamanly na ng maknae line?'
Napapatawa naman din ako sa kalokohan nilang lahat at kahit papaano masaya kasi suportado na nila yung isa't isa.
'Hey guys don't forget na nasa room tayo ni Lesly so don't be too loud' Namjoon said at nag tanguhan naman sila.
'Tita?' Napalingon naman ako at nakita ko na umiiyak pala si Tita
'I'm fine, masaya lang ako na nakatagpo yung baby ko ng kagaya ni Jimin. Hindi man sa magandang pag kakataon pero he proves to us na he's a responsible man at kung gaano niya kamahal yung anak namin' Tita said
'Mama boto naman talaga ako kay Jimin oppa sa simula palang right?' Biglang sabat ni Sab.
'Hey Sab akala ko ba ako yung gusto mo para kay Lili?' Sabat naman ni Taehyung
'Huh? Kelan pa? You and Lesly is not a perfect match to begin with' Sab said na ikinatawa naman naming lahat.
'Grabe ka sa oppa mo?' Pag papaawa pa ni Taehyung.
Well maganda yung pasok ni Sab para mabasag yung malungkot na vibes.
'Tsk' napatingin naman ako sa nakasimangot na si Jin sa gilid
'Jin?' Tawag ko dito pero lumabas lang siya ng kwarto at nakita kong napatingin sa kanya si Taehyung.
'Don't mind him, he'll be fine soon' Yoongi said at saka tinap yung buhok ko kaya tumango na lang ako.
'Yoongi hyung is right ako ng bahala kay Jin hyung' biglang sulpot ni Taehyung
Napakunot naman yung noo ni Yoongi.
'Don't worry' pag eemphasize niya pa at lumabas na.
'Should I let him handle Jin?' Yoongi said na medyo ikinatawa ko.
'Magtiwala ka kay Taehyung' pag aasure ko sa kanya.
I don't know what's happening but maybe Taehyung can do something.
TAEHYUNG'S POV
Napaseryoso naman yung mukha ko nung makalabas ako.
Nakolekta ko na lahat ng information na magpapatunay sa hinala ko.
Flashback---
I dialed Cristine's number, please sumagot ka na Cristine.
I need to know something.
'Aish' inis na sabi ko
'Last na' bulong ko sa sarili ko at dinial ulit yung number ni Cristine
'Sa wakas! Cristine where are you? Can we talk?' Dere deretso kong sabi kasi baka mamaya bigla niyang ibaba
'O-oppa..' Umiiyak na sabi niya
'Hey Cristine don't cry asan ka ba? '
'B-but hindi ka ba galit sakin? I know everyone's b-blaming me sa accident ni Lesly' umiiyak pa rin niyang sabi.
What should I do? Hindi ako sanay sa umiiyak na babae, should I call Hoseok hyung? Nope, masisira plano ko if may tatawagan akong iba.
'I- I did not plan a-anything oppa, hindi ko ginusto na maaksidente siya I swear!'
'Cristine calm down, tell me what happened and I promise I'll trust you' napahinto naman siya at napatahimik ng saglit.
'P-promise? Y-you'll trust my words?' She asked napangiti naman ako sa tono niya naalala ko si Step before.
'Yes, I promise'
------ condo
Napatitig naman ako kay Cristine na hindi ko makilala nung una dahil magang maga yung mata niya at namumula pa, wala man lang kaayos ayos. Ibang Cristine yung nakikita ko ngayon
'O-oppa'
'Calm down and tell me eveything'
'Lahat ng i-information na alam ko may nagsasabi lang sakin, yung about sa buntis si Lesly and stuff.' Nakayukong sabi niya
'G-galit ako kay Lesly but hindi ko gugustuhin na mamatay siya or yung b-baby niya'
'Oppa sends me a picture of Lesly na kasama kayo and of course yung sila lang dalawa ni Jimin oppa, oppa told me to save those pics for his plan later on and I did.' Oppa?
'Oppa said he's gonna blackmail Lesly para kusang umalis sa inyo'
'What?'
'He's been sending pictures kay Lesly na kasama kayo' what the hell? so all this time kaya kadalasang tulala si Lili kasi binablack mail siya?
'Tell me everything' seryosong saad ko
't-that night oppa asked me to meet him dun sa place and pumunta ako but instead na pumunta nagsend siya ng article na ikinagalit ko that's why when I saw Lesly.. I- I snapped' napayuko naman siya lalo and started to cry again.
'She was furious that time too kaya hindi ko na napigilan yung sarili ko.' dag dag niya pa.
'What do you mean?'
'She's b-blaming me about the article kaya mas lalo akong nagalit and I accidentally pushed her' umiyak naman lalo si Cristine.
Niyakap ko naman siya habang pinapat yung likod niya
'Hindi ko sinasadiya I swear'
' naniniwala ako sayo but first sino yung 'oppa' na sinasabi mo?' I asked her
Napahigpit naman yung hawak niya sa damit ko.
'Jin oppa' she whispered
End of flashback----
Hindi ako makapaniwala na nagawa niya lahat 'to and para saan? to get rid of Lesly? How can he do such a thing?