Chap8-

0 0 0
                                    

*be aware of typos and grammatical errors.

A\N: happy chap 8 hahaha😅

Enjoy Reading:)

Chapter Eight

I wasn't planning to be friends or to get close with him.

But it turns out the other way around.

---

It's been months since we've met- since that day.

Rumors have been spreading like a virus, so fast.

May mga negatibo at positibo akong naririnig but I don't mind them. Wala naman akong mapapala sa kanila.

Gab and I. We're friends now. Hinahatid niya ako kapag uwian na, depende nalang kung may practice siya.

We're hanging out like usual friends does.

Marami na rin akong nalaman sa kanya katulad nalang ng paborito niya kulay, pagkain, prutas, at kung ano ano pang pwede kong malaman at ganun din siya saakin.

"Sil, saan ka magba bakasyon?" tanong ng kaibigan kong si Lara.

"Di ko alam eh, pero di siguro muna. Bahay lang siguro." sabi ko. "Ikaw? Saan kayo magba bakasyon?" tanong ko naman.

"Sa probinsya ni Mama. At baka doon ko na rin tatapusin pag aaral ko." malungkot na sabi niya

"Bakit naman Lar? Ang hassle naman kung ganun."

"Wala kasing kasama yung Lola ko kaya doon muna kami titira at doon na rin ako mag aaral. Mamimiss talaga kita Sil." maiyak iyak niyang sabi.

Nalungkot naman ako sa sinabi niya.

"So, ano nang plano mo ngayon?"

"I'm requesting for my forms for now, at next week na rin kami aalis. At yung mga forms na di ko pa pwede makuha ay ipapadala nalang."

"Lara mamimiss kita:( wala na akong partner in crime ko. We've been together since our first year highschool. Pag may time tumawag ka ah?" and I hug her tight.

"Ano kaba naman Sil. Paiiyakin mo naman ako eh. At isa pa, andyan naman si Mason eh hahaha" pagbibiro niya.

"Heh! Pero mamimiss talaga kita." naiiyak kong sabi. "Pero dahil ito na yung mga huling sandali nating dalawa, libre mo nalang ako." sabi ko at ngumiti ng pagkalaki laki.

I Won't Let GoWhere stories live. Discover now