Chapter 3
Were currently at the road while i was thinking about stuffs like what ifs.. And there's Helix driving seriously.The car stops because it's red light already.He held my hand and played with it.
"Even your hands are beutifull..I'm happy that you're with me today" he said.
"Me too" sabi ko.
"Anong gusto mo pag kinasal tayo?" He ask.
"Huh? You mean theme.. Mga ganoon? Bakit may balak ka noh!" Gulat na sabi ko.
"Kung pwedeng bukas na kitang pakasalan gagawin ko na e" tumawa siya. "So what do you want in our future wedding?"he ask again.
"A beach wedding..something peach and white theme... Tapos maraming flowers..yung kahit saan ka magpunta may makikita kang bulaklak" nakangiti kong sabi.
"Noted..my love" he smirked and continued driving again. "What I want in my life is seeing you in a beutifull dress and your the only beauty of that day"
Humahaba na ang gabi hanggang sa makarating na ako sa bahay.
"Good night!" Sabi ko habang papalabas ng sasakyan niya."thank you.. Ingat sa paguwi bye babe"
"Bye wala bang kiss diyan?" Sabi niya habang nakaturo ang daliri sa pisngi.
Agad ko naman tong binigyan ng gusto niya at ng makaalis na siya dahil gabing gabi na.
Pagpasok ko ng gate sa bahay bigla akong nagulat ng nasa labas ang ate ko.
"Oh.. Gabi na ha.. Kamusta" sabi ng kapatid ko"Nag date raw kayo ni Helix? Sana all may babe,love" napanguso siya na nangaasar.
"I'm just lucky to have him.. And also you someday makakahanap karin ng para sayo" nakangiti kong sabi.
I greeted my parents pero kita ko sa mukha nila yung inis ng sinabi kong nag date kami ni Helix.
"Why ma?" Tanong ko rito"may nangyari ba?"
"Hay nako yang kapatid mo kailan niya kaya sasabihin sayo" sabi niya at umalis na agad.
Agad ko namang pinuntahan si Jen(her sis) na parang natatakot ng pinuntahan ko ulit siya.
"Anong ayaw mo raw sabihin sakin?" Tanong ko dito.
"Uh.. Aalis ako bukas gusto mo sumama?you know matagal na tayong hindi nag bo-bonding eh..ano g?" Nakangiti siya ngayon.
"Ahh..akala ko naman kung ano aalis lang pala..sige tommorow"
BINABASA MO ANG
The one that got away✔
RomanceFrom lovers to strangers to nobody. Letting someone free is actually a big slap at the face...But you will be happy because it's worth it seeing the one you want but destiny never let you love that person and have a happy lifetime..What if were the...