Chapter 12
Nagtitimpi na talaga ako sa ugali niya.. Hindi ko rin alam na na' lulungkot ako tapos maiinis nalang bigla.. Ng dahil sa kanya hindi ko na rin maiintindihan yung imosyon ko.
Nandito ako ngayon sa desk ko mag isang nagpapahinga habang yung mga tao sa palibot ko wala na.. Ako nalang mag isa.
"Hindi ka ba uuwi?" Tanong ni Jen na nakaempake na.
"Mamaya.. Dito muna ako" ngumiti ako sa kanya.
Napanguso siya at umalis nalang naiwan tuloy ako dito at tinitignan lang ang laptop kong nakabukas.
Nakakatamad.
Mag lakad, pumikit at dumilat, tumayo sa kinatatayuan ko.
Napaisip tuloy ako sa mukha ni Helix kanina ang gwapo niya parin walang pinagbago. Ang swerte talaga ni Helena na sa kanya siya pinagkatiwala ng mga magulang niya.. Sana ako rin.
"Yah! Bumalik ka dito!"
Nagulat ako ng may marinig akong babaeng sumisigaw sa may hallway agad ko naman tong tinignan.
It's Helena and Helix.. They're fighting like crazy.
"Wait.. Who's there!?" Helena questioned.
Naglakad naman ako ng tahimik pa balik sa desk ko at nagtago sa ilalim para hindi nila ako makita.
"Nothings there Helena! Your out of your mind again! As if your always in your mind!-"
That's the last word I heard from them.. I want to know what's happening kaya napagapang ako sa ilalim ng desk ng ate ko at nakinig sa kanila.
I feel like a chismosa trying to get info's.
"Can you just love me.. Ha?! Am I not enough? I've been like this since I got strings all over you.. Because I wanted too! Because I really.. Really love you.. H-helix" she sounded like she's about to cry.
Napahinga ako ng malalim.. Alam ko namang inarrange lang sila because of business.
"Helena.. If your like this then I'm not going to every where you go! I'm not a fucking chaser.. I don't love you.. I don't like you.. Remember that!" He talk back at Helena while pushing her away from him.
A sudden quiet place turns into a zoo like room.. It's so loud..
I clenched when it's already quite.. Wala na siguro sila.. I think it's good to go back na.
Because of my curiosity I walk pass there direction.. Seeing none so I take a deep breath and walk away again.
WHAT THE HELL?!
"Omg.. So-sorry" Helena apologise when I see them kissing at the back of me.. I should've been see that.
My heart is raising like crazy when I see them kissing.. Hindi parin ba tanggap ng sarili ko na kasal na sila? At kagawian na nila yun?
"Reine!" Helix call me from away.
I didn't response.. Kahit na gusto ko.. Gustong gusto ko siyang makita.. Kaso hindi pwede. Ayaw ko ng makisapaw Pa sa relasyon nila at baka ano pa ang isipin ni Helena.
Dumeretso na ako sa may fire exit dahil malapit sila duon sa elevator at para rin mapalayo sa kanila.. I just invaded there privacy.. I felt guilty...
Habang naglalakad ako pababa ng building nato parang bigla nalang may matalim na kutsilyo ang bumabaon sa puso ko ng paulit ulit at ayaw mawala sa isipan ko ang ng yari kanina.
Aren't they love each other? Ano yung kanina? Is it for show up? I don't know.
"Ok na yan Helix.. " I whispered in the air.
Diyan ka na dinala ng tadhana wag mo ng sirain pa.. Mahalin mo na dahil tanggap ko na.. Kahit masakit parin.. Tanggap ko na.. Tanggap ko na.
BINABASA MO ANG
The one that got away✔
RomanceFrom lovers to strangers to nobody. Letting someone free is actually a big slap at the face...But you will be happy because it's worth it seeing the one you want but destiny never let you love that person and have a happy lifetime..What if were the...