Chapter 9: Danger!!

394 9 0
                                    

Chapter 9 : Danger

Diane pov.

Pagkatapos ng klase , sinabi ko na kay Acel na gagabihin ako ng uwe kasi gagawa ng project sa bahay nina Elena.

Yep kaming 8 magkakagroup pati wala na nagawa yung teacher hehehe..

"Tara na"sabi ko sa kanila dahil katagal tagal , mag aayos lang gamit ehh.

-10 min.-

"Let's go"sabi nila.....

Salamat naman...

Lumabas na kami ng school at dumeretso sa bahay nina elena.

Pati gagabihin talaga ako 5:00 pm na ehh....hayst

-3 hr-

Tatlong oras natapos din kami....actually 2 hr lang dapat kaso nagkabonding din...tsaka 9 na baka pagalitan pa ako ni acel.

Tsaka isang oras din byahe sa bahay ni elena, actually nasa beach resort niya kami...ewan ko sa kanila dami kaekekan...haha

"Uwe na ako guyss"paalam ko.

"Dito ka na kaya matulog?....baka mapano kapa"nag aalalang sabi ni odessa.

"Ahh..hindi na...ako pa ba baka sila mapano"nakangising sabi ko.

"Yabang"sabi ni Gia sabay irap.

"Hahaha....sige na..uwe na ako "paalam ko at lumabas na nang bahay.

Pumasok na ako sa kotse ko at pinaandar na pauwe...baka nag aalala na yun......

'Ehh??...iyun mag aalala...tsk...never '

Habang na byahe pansin ko na may nakasunod....van ito na kulay gray.

'Baka naman pareho lang kami ng daan?'

Hindi ko na lang ito pinansin.

Bigla akong kinabahan ng nanguna ito at biglang tumigil.

Napapreno agad ako at naumpog na manubela.

"Ouch!!"pag aray ko.

Inangat ko ulo at nakitang kong nagsibabaan yung nasa van.

1
2
3
4
5
6
7
8
9.......

Whuttt!???....10 lalaki...agrrrhhh...ano meron?....

bigla akong nanlamig ng maglabas sila ng baril gusto ko lumabas ng sasakyan at tumakbo pero di ko magawa.Mas lalo akong nanlamig ng papalapit ito sa pwesto ko ...naiiyak na ako..huhu....Ace!asan kana??...

0_0

bigla akong napayoko ng pagbabarilin nito ang sasakyan ko...kaya taranta kong kinuha ang phone ko at hinanap agad ang number ni Ace.

*ring!crinngg!!*

UGHH!!ACEEE!!..sagutin mo!...huhuhu!..

napaiyak na lang ako sa tuwa ng sagutin niya.

(Wher-)

Hindi ko na siya pinatapos magsalita at natataranta na ako pilit na kasing binubuksan ng mga panget na ito ang pinto ng kotse ko...huhuhu.

Ace!!..help me!

Author POV.

Nag-aalala na si Ace dahil hindi parin umuuwe si Diane...kaya tatawagan na sana niya ang dalaga ng tumawag ito.

Natuwa si Ace dahil ang tatawagan niya na mismo ang tumawag,sinagot na niya ito.

(Wher-)

hindi natapos ni Ace ang sasabihin niya ng umiiyak na sumagot ang dalaga.

(ACE!!h-help me!)

Kinabahan siya sa sagot ng dalaga.

*f*ck!what happen to her!?* sabi ng isip ng binata.

(f*ck!!where are you!?) Trantang sagot ng binata.

(mala---KYAAAHHH!!bitawan niyo ko!!)

Nataranta lalo ang binata ng sumigaw na si Diane kaya dali dali siyang tumayo at sinabihan ang iba niyang kasama na maghanda.

The Prank Queen is TAKEN by Mr. Mafia Boss [On- Going]Where stories live. Discover now