Chapter 27: araw ng pag-alis

269 7 0
                                    




Cath's P.O.V




Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko, dahil aalis na sya.



Kapag pinigilan ko ang pag-alis nya, hindi mabubuo ang mga plano ko...



Hindi na ko na naisipang pumunta sa airport. Dahil ayokong makitang umaalis ang taong mahal ko, at iiwan lang ako ng buong puso..



Hindi magiging madali ang paglimot ko sa kanya, kung patuloy kong aalalahanin kung pano nya ko napasaya.



Nag text sakin si violet na naka-alis na daw si grey, at bakit daw di ako pumunta.



Humagulgol ako sa sobrang sakit na nararamdaman ko. Parang gugustuhin ko nalang wag mabuhay.


Ang sakit isipin na ang taong kukumpleto ng araw mo noon, ay wala ng pakialam sa'yo ngayon.


Iniwan nalang ako ni grey ng hindi ipinaglalaban...


Yung kahit na mahal na mahal mo sya pero kailangan mo na bumitaw para sa ikakabuti nya.



Kahit sabihin mo pang matapang at matatag ka,
Kapag iniwan ka ng taong binigyan mo ng halaga....
Walang duda Hindi mo kaya.


Sana pwedeng ibalik yung araw na una kitang nakilala, di tulad ngayon na halos di mo na ako maalala.


Grey, sana kung gaano mo kabilis napasok ang buhay ko, ganon din kita kabilis mabura sa puso't isipan ko.



Grey..



Di baleng masaktan ako ng sobra,
Ang mahalaga...
Kaya kong gumising sa umaga at simulan ang bagong araw ng wala sya.


Sana hindi nalang sya nawala sa buhay ko at hindi naisipang umalis...


Kaya ayokong sumama dahil ayokong makita mo grey na nalulungkot ako at umiiyak dahil sa iyong pag-alis. Di ko kaya



Ako yung tipo ng taong nakangiti kahit nasasaktan na. Nangungulit kahit may problema pa. Tumatawag kahit nagseselos na. Akala tuloy ng iba lagi akong masaya. Ganito lang talaga ko, pero umiiyak kapag hindi ko na kaya.


Nakita ko nalang ang sarili kong naglalakad mag-isa sa gilid ng wide field.
Habang patuloy ang pag bagsak ng luhang hindi ko maikubli.




Si grey lang ang nagpapatahan sakin kapag umiiyak ako, nagbibigay panyo kapag pawis ako, pinapangiti sa oras na ako'y. Malungkot



He is the only one I can love and nothing else. I love you grey and good bye.



I sat in a chair leaning back.



Araw ng lunes at pagabi na... Marami akong nakikitang magka date hindi ko alam pero...



Nami-miss ko to...
Ang pag de-date naming dalawa, ang masayang pagbabangayan, ang masayang kwentuhan at tawanan ay hindi ko kailan man malilimutan.



"Well... Well... Well..." Napapunas ako ng muka nang may mag salita, nilingon ko sya



"Anong kaylan mo sakin?! Nabigay ko naman na sayo ang kahilingan mo a!" Pilit kong sigaw



"Ow... Cath mukang may nag-iba ata sayo ngayon ah! Hahaha.... Muka kanang losyang! Na ni-rape ng limang pong Kalabaw! Yuk!" Ngusi at humalakhak sya habang naka pa- eL ang mga kamay nya at may sakbit na isang mamahaling bang sa isa nyang braso



Rich Guy, Fell inlove with a poor girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon