02

179 54 70
                                    

Gwyneth's POV

After lunch pumunta na kami sa afternoon class namin at super duper boring! maghapon wala akong ibang hinihintay kundi ang dismiss.

"Class Dismiss!" hay sa wakas.

"Sav may susundo ba sa inyo?" tanong ni Thea.

"Yes may driver si Gwyn sabay kaming uuwi, kayo?" nag uusap-usap pa sila habang ako ay kanina pa naghihintay na umuwi.

"Sige bye ingat kayo!" sigaw ni Vanny at may pa flying kiss pa, agad namang sinalo ni Thea. Kumaway nalang ako sa kaniya habang tumatawa.

"Vanny call manong Leo, low battery na kasi ako." utos ko sakanya.

"Hello manong Leo where na you? Ha? Commute?!" Kumunot ang noo ko sa sinabi ni Vanny.

"Ah okay manong, bye." Vanny ended the call. GOD. Ayaw kong mag commute.

"Hoy! Hindi tayo masusundo ni manong Leo. Na flat daw yung sasakyan niyo" sabi niya.

"What the----" my brows furrowed.

"Hey guys saan kayo?" nagulat ako dahil sumulpot na naman si Khelly hahah shit ang pangit ng second name niya. I'll just call him Johan nalang.

"We're going home na pero our manong driver can't pick us kasi na flat siya so mag cocomu---" hindi na natuloy ni Vanny ang sasabihin niya ng biglang nagsalita si Johan.

"Sumabay nalang kayo sa amin, susunduin kami ng driver ni Zyne." nakangiting sabi ni Johan. Fuck ayaw ko. Zyne nanaman.

"Really? Pwede ba Zyne?" Huwag kang pumayag please!

"Yeah okay lang." nakangiting sabi ni Zyne at dumating na ang kanilang sasakyan.

"Mag commute nalang tayo Savannah!" Sambit ko. Pero di niya ako pinansin kasi sumakay siya agad kaya sumunod nalang ako.

Tahimik lang ako habang sila ay nag uusap usap. "Sav tahimik ba talaga yan?" turo sa'kin ni Johan.

"Hindi ka sure." tawang tawa sabi niya. "Shut up!" masungit kong sagot. At tumahimik nalang sila.

"Diyan lang si Gwyn, manong ayan diyan."

"Ahmm thank you Jay and Zyne sa paghatid." nakangiting sabi ni Vanny.

"Always welcome."

'Wow talaga Zyne ALWAYS?! bumaba nalang ako at wala akong sinabi, hindi na nga ako nakapag pasalamat eh hehe nag pa thank you naman kasi si Sav okay na 'yon.'

"Hey Gwynie, grabe kanaman sis hindi ka man lang magpapasalamat?"

'Eh ikaw naman ang gustong sumabay kanina sumama lang ako.'

"Thanks, okay bye ingatan nyo bestfriend ko." Agad akong pumasok sa gate at iniwan na sila. Sa kabilang subdivision kasi sina Sav naka tira kaya medyo malayo sa amin.

Pumasok na ako sa loob ng bahay at hinubad ko na ang aking uniform at nagpahinga na muna sa aking kwarto.

"Maam handa na po ang dinner." sabi ni manang Lourdes.

The Stupid ChallengeWhere stories live. Discover now