11

54 13 12
                                    

Gwyneths's POV

"What did you say Yuan? Court me?" Hindi kasi nag sink in sa utak ko yung sinabi nya like 'wtf' diba.

"Can I court you Gwyn?" At talagang inulit nya pa talaga.

"Yuan--" name niya palang yung nabanggit ko pero bigla siyang nagsalita.

"Gwyn kung inaalala mo si Zyne alam niyang liligawan na kita, I already talk to him last Saturday night so walang problema at isa pa challenge lang naman ang sa inyo ni Zyne." Ay ang kapal pala ng mukha niya ha! Sinabi niya pa talaga sa'king challenge lang ang lahat sa amin ni Zyne. So what? wala siyang magagawa doon hanggat wala pang may naiinlove sa'min it means hindi pa tapos ang challenge hmp! saka kahit magpaalam pa siya kay Zyne ehh..

"Zyne already knew?" Parang nabitin ata ang pag iisip ko sa nalaman ko na alam niya pala pero wala siyang ginagawang pagbabawal sa akin oh di kaya sa lalaking to? Rrr. Hindi ko alam kung ano ang irereact ko bwesit!

"Yes, so wala ka nang dapat na ipag-alala." He said while smiling like an idiot. Hindi ko alam pero parang may mali eh hmm ah basta! hindi ko alam at hindi ko rin aalamin.

"Wait, anong sabi niya nang sinabi mo yun sa kanya?" Ano kayang reaction ni Zyne ng sinabi ni Yuan ang mga katagang 'yon sa kanya siguro nag aalburoto 'yon sa inis. Eh sino ba namang di maiinis na boyfriend mo na mismo nagsabi, HAHAHA! Pero malabong pinayagan niya siguro si Yuan dahil hindi man lang siya nag abalang sabihin sa'kin. Ediwao

"Wala naman siyang sinabi." Sabi niya, 'wag kasing pataasin ang expectation mo Gwyn 'yan tuloy ikaw lang ang na huhurt.

"Ahh! Give me more time muna Yuan ah, pag iisipan ko pa kasi." Iyan ang sinagot ko syempre para kung hindi man ako like or love ni Zyne edi nandyan si Yuan to the rescue charot haha pero para narin hindi matuon ang buong atensyon ko kay Zyne mahirap na, at tsaka i can flirt who ever i want naman eh so no need to think na.

"Okay Gwyn thank you dahil kahit 'yan ang sagot mo sa'kin may pag asa parin kahit 50/50, HAHAHAHAH!" Nabigla ako sa sumunod na eksena like O.M.G. He hug me!

*CLAP* *CLAP* *CLAP*

'Parang nahiya ako bigla kasi maraming co-students ang nanonood, Pero keri lang dahil yakap pa rin ako ni Yuan so hindi nila nakikita ang mukha kong mala dyosa char. Ang mukha kong nangangamatis na, Eh paano ba naman kasi Yuan and I make a big scene oh diba tapos nag palakpakan pa sila ano kami artista? hmp...'

Naputol ang iniisip ko ng may humila sa'kin. Nang tingnan ko ito kung sino ay parang dumagundong ang kaba ng aking puso sabayan mo pa naman ang mabilis na pagtibok nito na parang hinahabol ako ng aso haha char! Gaga talaga to kita ko namang seryoso ang usapan nakuha ko pang mag biro mweheheh.. Pero back to the story na nga! Literal na napanganga ako ng makita si Zyne ang humatak sa'kin mula sa pagkakayapak kay Yuan like O.M.G. ang gwapo ng dalawang nasa harapan ko! Biyaya na ito! ang landii ko today! HAHAHAHAHA

Zyne's POV

Parang ulol talaga tong si Yuan eh kita niya namang may boyfriend na yung isa tinuloy talaga. Alam kong nabigla si Gwyn pero ang sabihing pag-iisipan niya pa ang sagot sa tanong ng tukmol na 'yon ay parang hindi makatarungan para sa akin. Kaya hindi na ako umangal kay Yuan ng sabihin niyang liligawan niya si Gwyn dahil alam ko namang aayaw kaagad siya pero hindi ito ang iniexpect kong mangyayari at ito pang si tukmol este Yuan pala ng bigla niyang yakapin ang girlfriend ko kaya hindi na'ko nakapag timpi at nilapitan ko na sila at hinila si Gwyn mula kay Yuan. Nilingon ako ni Gwyn siguro nasa state of shock parin siya kaya hindi siya nakapag salita kaya tinuon ko muna ang atensyon ko kay Yuan at aba ang gago mukhang nasarapan sa yakapan session nilang dalawa ng girlfriend ko dahil nakangiti siya sakin na parang aso.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 26, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Stupid ChallengeWhere stories live. Discover now