Gwyneth's POV
Thanks God friday na wala nang pasok bukas. Ang ganda ng araw ko ngayon, birthday kasi ni Vanny, I bought her the book she wanted. Kinuha ko ang cellphone ko at nag post ng mga picture namin at tinawagan ko narin siya.
"Happy Birthday Vanny OMG 17 ka na!"
"Thank you Gwynie! may request ako!"
"Ano yun?" sige dahil birthday niya naman pagbigyan ko nalang siya.
"Date tayo bukas." excited na sabi niya
"Sige punta tayong dalawa sa Echanted Kingdom masaya don, treat kita birthday gift ko sa iyo, may handa ka ba?" Sav doesn't want a party pag birthday niya.
"Wala ayoko sa debut ko nalang hehe alam mo namang ayaw ko ng party party eh buti sana kung tayo tayo lang Sa 18th birthday ko nalang bhie."
"Okay fine date nalang tayong dalawa tomorrow sa Enchanted."
"Ayoko sa Enchanted tinatamad ako."
"Sige sa mall nalang shopping tayo libre ko!" na e-excite na sabi ko.
"Sige pero may kasama tayo!" agad na pumasok sa isipan ko si Thea and Andre, ayain kaya namin sila mag shopping at manood ng sine.
"Sige isama natin si Thea at Andrew!" I said.
"Hindi naman sila yung isasama natin pero okay lang naman ayain natin sila mamaya." kumunot ang noo ko nang napag tanto ko kung sino pa ang gusto niyang isama.
"Actually aayain palang sana kita hihi kasama natin sina Johan at Zyne hehz sorry pero okay lang naman diba? birthday gift mo na sa'kin."
"Hay nako sige pagbibigyan kita pero ngayon lang to ha? sige bye maliligo na'ko Loveyou!"
"Sige pupunta nalang ako diyan mamaya loveyoutoo!"
Ng matapos na akong maligo ay bumaba na'ko at kumain ng breakfast, pagkatapos kong kumain ay nag ayos narin ako at kinuha ang regalo ko para kay Vanny.
"Happy birthday Sav" I heard Mommy greeted Vanny.
"Gwyn, Savannah is here na bumaba ka na diyan." sigaw ni Mommy, kinuha ko na ang bag ko at ang regalo ko para kay Vanny.
"Happy birthday to me!" Kanta niya at tinuro turo pa ang kanyang sarili. Tumawa lang kami ni Mommy sa ginagawa niya. Lumapit ako sa kaniya para ibigay ang regalo ko at hinalikan siya sa pisngi at niyakap.
"Happy birthday, sana maging jowa mo na si Johan! HAHAHAH" bulong ko sa kaniya, kumunot ang noo niya sa sinabi ko pero ngumiti naman siya kaagad.
"Sana nga! landiin ko kaya siya? char!" Tumawa ako sa sinabi niya.
"Bye mom aalis na kami.." kumaway kami ni Vanny kay Mommy at pumasok na kami sa kotse.
"Happy Birthday Maam Sav!" bati ni manong Leo sa kaniya.
"Salamat manong Leo hehe." At pinaandar na ni manong ang kotse.
Pagdating namin sa school ay madami ang bumati kay Vanny.
"Happy Birthday babysav!" inakbayan siya ni Johan at napatingin ako kay Vanny na namumula ang pisngi.
YOU ARE READING
The Stupid Challenge
Short Story"I Will never forget the memories when we first met. The beginning of something special, The hope of something ideal. The Stupid Challenge."