09

55 24 2
                                    

Zyne's POV

Hanggang ngayon hindi ko parin pinapansin si Gwyn, ano yun? hindi niya ako pinansin ng nakaraan tapos parang wala lang sa kaniya ngayon? tss ano akala niya? porket siya ay babae? tsh at ngayon may pa bangga bangga pa siyang nalalaman eh no? engot lang!

"Bro Zyne how are you?" nagulat ako ng may biglang tumapik sa balikat ko.

"Jason? oh bro anong ginagawa mo dito?"

"Tss dito gusto ni Dad eh.." umiling iling pa siya... "By the way I'm with my bestfriend" sabi niya at tumingin sa counter kaya tumingin din ako at nakita ko si Gwyn na kinakausap ni Sav at nakita ko yung lalaki na naka bangga kay Gwyn na papunta dito.

"Ah bro this is Yuan my bestfriend" pagpapakilala ni Jason sa bestfriend niya daw.

"Yuan Zhao" nilahad niya yung kamay niya sa'kin para makipag shake hands.

"Zyne Vargas" at nakipag shake hands ako sa kaniya. "Transferree ka?" tanong ko sa kaniya pero imbis na sagutin niya ako ay tinignan niya si Gwyn.

"Do you know her Zyne? ahm she's beautiful.." sabi niya kaya nag init ang dugo ko.

'Tss may gusto ka sa girlfriend ko? eh kung tadyakan kaya kita?!'

"Yes I know her, why?"

"Oh nothing ahm and yes transferree ako.." sagot niya.

"Zyne!" tawag sakin ni Sav. "Dito ka umupo sa tabi ni Gwyn." sabi ni Savannah pero hindi ko nalang siya pinansin at bumaling kay Jason.

"Do you want to join us?" tanong ko kay Jason pero umiling siya.

"May pupuntahan pa ako bro pero pwede mo bang samahan muna bestfriend ko?"

'HINDI!'

"Pwede naman bro." Tsh

"Thank you bro" bumaling naman siya sa pinsan niyang tukmol..

"Yuan call me if may problema and sumama ka muna kay Zyne." sabi niya at tinapik pa ang balikat ng kaibigan niya. "Bro I have to go." paalam niya sa'kin at tumango tango naman ako...

'Tss kung hindi lang mag bestfriend tatay natin eh'

"Zyne"

'Tss ang pangit ng pangalan ko kapag ikaw bumanggit tss'

"What?!"

"Sasabay tayo kay Gwyn?"

"Oo naman girlfriend ko yun tapos hindi ko sasabayan?" inis na tanong ko sa kaniya.

"Girlfriend?!"

'Tss gulat ka no? Wala na issaprankkk!'

Hindi ko nalang siya pinansin at pumunta na sa table nila Savannah at agad na tumabi kay Gwyn, baka maunahan pako ng tukmol.

Gwyneth's POV

Nagulat ako ng biglang tumabi sa'kin si Zyne kumakain ako at tss 10 minutes nalang at matatapos na ang recess hayss. Hanggang ngayon iniisip ko parin ang mga sinabi sa'kin ni Vanny kanina.

The Stupid ChallengeWhere stories live. Discover now