Gwyneth's POV
"Waaaaahhhh!" sigaw ko at agad akong tumayo, at lumayo naman si Zyne
"What the fvck Zyne!" sigaw ko oh my god may nangyari ba? ang naalala ko lang ay si Vanny ang katabi ko kagabi, bakit si Zyne na ngayon.
"May ginawa ka sa'kin noh?" natataranta ako at sumisigaw.
"Gwyn chill walang nangyari." pagpapaliwanag ni Savannah.
"What the fuck Sav alakala ko ba ikaw ang katabi ko at bakit pag gising ko si Zyne?!" sigaw ko pa kay Savannah.
"Hoy wag kang sumigaw ikaw nga yung may kasalanan eh!" sabi ni Zyne, huh bakit ako?
"Anong ako Zyne? Ang naalala ko lang ay si Savannah ang katabi ko kagabi!" hinahampas hampas ko pa siya ng unan, natataranta talaga ako kasi hindi ko enexpect na ganito ang mangyayari!
"Gwyn ganito kasi yun nakatulog ka sa balikat ko ka gabi tapos binuhat ka ni Zyne papunta sa kama." my eyebrows furrowed sa sinabi ni Savannah
"What?! dapat ginising niyo nalang ako, bakit kailangan pa buhatin? What the fuck are you guys thinking?!" sigaw ko pa sa kanila.
"Gwyn ginising ka namin pero ayaw mong gumising kaya binuhat ka ni Zyne tapos paglapag sayo sa kama ayaw mong bitawan ang balikat niya."
'Tangina pinagsasabi nito?'
"Gwyn walang nangyari kung 'yan ang kinakatakutan mo." tumatawa si Johan pero napatigil siya ng tinignan siya ng masama ni Zyne.
"Totoo ba pinagsasabi niyo?!" baka kasi nag paprank lang sila, kinakabahan ako shit!
"Kailan ako nagsinungaling sayo Gwyneth?" tanong ni Savannah kaya agad napakunot ang noo ko.
"Oh sorry guys hindi ko kasi maalala." hay wala akong maalala syempre tulog ako nun, ano bang maalala mo kundi yung panaginip mo lang.
"First time ni Zyne makatulog na may kasamang babae hehe." tumawa si Johan at agad siyang hinampas ni Savannah
"Oh totoo naman at hindi siya nagpapatulog dito sa room niya maliban sa'kin." napakunot ang noo ko wait, shit! hindi naman ako lasing bakit hindi ako nakagising nung gisingin nila ako?
"Kumain nalang tayo ng breakfast." aya ni Zyne.. Nauna siyang lumabas ng room at kaming tatlo nalang ang naiwan dito
"Nagkiss ba kami?" Natawa sila sa tanong ko.
"Anong akala mo kay Zyne, manyakis? Never magtatake advantage si Zyne kahit kanino Gwyn, trust me! Ako lang mag kikiss sayo HAHAHAAHA" sabi pa ni Josh at iniwan ko sila at bumaba nalang ako.
"Ahmm manang where's Zyne?" tanong ko sa isang kasambahay nila.
"Girlfriend po ba kayo ni sir, maam?" tanong ng maid.
"Umm friends lang po kami." challenge lang naman to kaya hindi ko nalang inamin...
"Ah nasa garden po siya maam."
"Sige thank you po." pumunta ako sa garden at hinanap ko si Zyne... Nakita ko siyang naka upo sa swing kaya tumabi ako sakanya.
YOU ARE READING
The Stupid Challenge
Short Story"I Will never forget the memories when we first met. The beginning of something special, The hope of something ideal. The Stupid Challenge."