Since that day lagi akong pinapatawag ni Sir Blaimors. Favoritism ata tawag sa ginagawa niya dahil kapag may kailangan iannounce ako ang laging pinapatawag. Madalas nililibre niya din ako ng Snacks. Nakakatuwa nga siya eh. Sabi niya friends naman daw kami kaya okay lang na maging close kami. Madalas din siyang mag message sakin minsan nga nagiging ultimate tutor ko siya sa mga assignment ko. Tinuruan niya rin akong mag play ng gitara at piano. Madalas ko rin siyang ka videocall Dahil nga sa nag papaturo ako sakanya .Ang lakas niya ring mang alaska at napatunayan ko ring napakatalino niya dahil sa taas ng sense of humor niya hindi kami maubusan ng pag uusapan at masasabi kong masaya naman ko.
Napakasaya niyang kasama sa totoo lang.
Pero hindi ko maiwasang isipin si Timo. nakakamiss rin kasi si Timo eh
Since naging close na kami ni sir Blaimors hindi niya na ako pinapansin at panay iwas siya. Kahit nga putol na lapis niya pupunta pa siya sa president namin para manghiram ng Pantasa. Kapag wala siyang bond paper. Sa iba na siya nangungulit para bigyan.Hindi narin siya dumadalaw sa bahay para makikain.
Ngayon may pinagawang activity si Sir by partners. Wag na daw lalayo kasi seatmate nalang namin ang partner namin. Ayuko sana dahil hindi naman ako iniimik ni Timo. Pero no choice kundi ang mag firstmove kasi wala kaming matatapos kung hindi kami mag tutulongan
"Timothy? "
"Galit ka ba sakin? Bakit hindi ka na mamansin"
"may nagawa ba akong ikakainis mo sorry "
"Kausapin mo naman ako Ilang linggo ka ng ganyan sakin ah"
"tapusin na lang natin to baka bumagsak pa ako dahil saiyo"
Hindi nalang ako umimik. Dahil sa lamig ng pagtrato niya. Never kong naimagine na ako ang mag sosorry sakanya na mag aalala ako dahil sa hindi niya pag pansin sakin.
Gaya ng nakalipas na araw hindi niya ako pinansin mag hapon. Kaya nung uwian na ay hinintay ko talaga siya.
"Timothy"tawag ko sakanya. Sa wakas ay huminto siya at nilingon ako
"Bakit " tanong niya
"Galit ka ba sakin?"
"Hindi naman bakit? "
"Iniiwasan mo kasi ako eh hindi ako sanay na hindi moko kinukulit"
"So namimiss mo ko? "nakahinga ako ng maluwag ng ngumiti siya sakin. Matagal ko nang hindi nakikita ang ngiti niyang yun.
"Oo" prangkang sagot ko. Inalis ko na lahat ng hiya ko kasi nakapag desisyon na ako na aaminin ko sakanya ang tunay na feelings ko.
"Bakit mo naman ako mamimiss"
"Kasi--"hindi ko angawang tapusin ang sasabihin ko. Pinitik niya ang noo ko saka tumawa"Hindi ba may Kyron ka na? Dapat lang naman sigurong umiwas ako sayo"
"Pero hindi naman kami ni Kyron eh saka alam niyang hindi siya ang gusto ko"
"Kung ganun sino? " heto na aamin na ako sakanya.
"Ikaw .. Ikaw ang gusto ko "nakayuko kong sabi. Inaasahan kong mag tatalon siya sa tuwa at yayakapin ako since ganun naman siya. Para siyang bata kung matuwa pero hindi ko inaasahan na ganito ang sasabihin niya "Ahhh.. Pero diba alam mo namang hindi kita gusto. (first kill)
Ilang beses kong klinaro sayong hindi kita gusto ( double kill) . May girlfriend ako Shara (triple kill at mag tatatlong taon na kami"(savage)Napalunok ako at naramdaman ko ang pag tutubig ng mata ko. Ibang klaseng bigat sa dibdib ang nararamdaman ko. Parang sampong kabayo ang tumadyak dito.
YOU ARE READING
- When Fate Plays A Trick-
Teen FictionMy one shots stories compilation. This book has all different stories. I only wrote some part in one shot try No editing no revision so presume that i had lot of misspelled and some typographical errors. **No to Happy ending*** Stories^^^ please re...