"New task for you Ms. Hong"
Naka ngiting salubong sakin ni Sir Rob pag pasok ko ng opisina niya. Hmm matagal tagal na din akong stock sa office works buti naman at may task na bigla akong na excite.
"really? what is it?"
"you need to make a dance cover with Stell"
Wait, si Stell? bakit si Stell lang?
"maybe you're curious why only Stell, it is because some people ship the two of you"
Ow damn that ship thing. I really don't pay attention with that and I didn't expect that they will take it seriously. Bitch, please. we're just friends or let's say bestfriends so why did they ship us together?
"I will do it, and its due?"
"2 weeks from now"
Ya? 2 weeks from now? Kung sakin ok lang kaya naman but for Stell? he's busy with their projects and events for God sake!
"How about Stell? Isn't he busy?"
"Nah, I make sure that he's free this incoming 2 weeks"
"hmm okay"
"you have a lot of time so practice well, Araso?"
"Ne! ne!" sagot ko.
Pag labas ko ng office ni Sir Rob ay nag lakad na ako pabalik ng office ko. I need to finish my work before we start our practice and ow speaking of.
"Hi Addie! Do you already know?" I already get what Stell's pointing out.
"Yes! I just need to finish something before our practice"
Inakbayan niya ako at nag simula na kami mag lakad. Bigla nalang akong may naramdamang kakaiba. What the hell is happening to me? Bakit parang bigla nalang akong kinabahan nang akbayan ako ni Stell? Normal na naman samin yon dahil lagi niyang ginagawa yon kapag kasabay ako pero bakit parang iba ngayon? Geez maybe I'm just hungry, yeah right I didn't eat lunch pa.
"work again? need help? I'm free"
"n-no" why Am I stuterring?!
"ok ka lang ba? Are you sick?" kita ko ang pag aalala sa kanya. Hinawakan niya pa ang noo ko.
"no, I'm just hungry uhh.. wanna eat?"
Biglang nag ningning yung mata niya. Tss basta talaga pagkain napaka active!
"your treat?"
"as if I have a choice let's go!"
Pareho kaming natawa at nag punta kami ng cafeteria ng buiding.
------
"so... kailan tayo mag start ng practice?"
"tommorow?" he shookt his head as answer.
Napaka busy kasi pag kain. Yan si Stell once he seat infront of meal bibihira mo na yan makaka usap. He always say that 'don't talk when your mouth is full' pero ang totoo ayaw niya lang maabala ang pag kain niya.
Hinayaan ko nalang siya at nag patuloy ako sa pagkain. Ramdam ko ang tinginan ng ibang staff samin pero binalewala ko nalang yon, sanay na ko. Ikaw ba naman ang kumain kasama ang isa sa mga idol na tinitilian ng kababaihan diba? Plus pa na gwapo at talented talaga siya.
BINABASA MO ANG
Secretly Inlove with the Idol (Idol Series #2)
FanfictionI am Adelaide Hong and sa tatlong bagay lang naman umiikot ang mundo ko family, friends and work. I'm happy with that. Until one day I wake up I just found me asking myself--- Am I inlove? with my Stell Ajero?.... with my bestfriend? Disclaimer: Thi...