Chapter 20

71 4 0
                                    

Sharon's POV

Pumunta kami sa isang fastfood to have lunch. He was in the counter nang maisipan kong kunin yung phone niya na naiwan. Okay may password, let's see I type his birthday kaso wrong passcode. Tinype ko yung favorite number niya, pero mali pa rin. Gigive up na sana ako after matry lahat ng passcode that I could think of pero naisip ko yung date ng anniversary namin, hindi ako nagfefeeling dito pero who knows di ba, yun yung passcode. Tinype ko na yung digits and finally naopen rin. I was shookt sa nakita kong wallpaper, it's me, years ago nung nagbaballet pa ako.

Binalik ko kaagad sa mesa yung phone niya nang makita ko siyang palapit na.

"This one's for you and this one's mine." sabay lapag niya ng pagkain sa mesa. He fetched his phone. "So what's next sa list? Okay, alam ko na." then he look at me and give me a smile.

"Daya mo talaga." I pouted.

He chuckle "Ang cute mo."

"I know that." sabay irap ko.

"Ganito nalang after macomplete na natin yung bucket list mo, you'll help me with mine."

"Promise yan ha."

"Promise."

***

After eating ay nagpunta na kami ng arcade. Then we stop sa isang claw machine.

"Wait ka lang diyan, magpapaconvert lang ako ng tokens."

After ng ilang minutes ay bumalik na siya.

"Dami naman niyan." sabay turo ko sa dala-dala niyang tokens.

"Just in case."

"Chris naman, you know madaya tung mga claw machine na'to. Sayang naman ng pera mo na pinagpalit mo ng tokens."

"Come on, kailangan makapanalo tayo, kahit isa nito."

"Chris naman ehh.."

"Okay lang talaga, start na tayo."

"Ilan ba yung nagastos mo? Babayaran kita."

"No need for that. I insist, no need to pay me back. Win a stuff toy nalang from this claw machine, okay na ako dun." and he smiled at me.

Okay if that's the case, kailangan kong manalo ng stuffed toy.

***

Paubos ng paubos na yung tokens namin pero niisa wala pa rin kaming napanalunan. I let out a sigh, sobrang daya kasi ng mga claw machine. Move lang ako ng move ng claw nang hindi ko namalayan na may nakuha na pala akong stuffed toy.

"OMG!!!" pinulot ko yung penguin na stuffed toy and showed it to Chris. "Chris, may nakuha na ako. Yeyy!!!"

"Waahh... congrats." sabay thumbs up niya.

"Medyo marami-rami pa yung tokens natin. Pwede bang refund dito?"

"Ano ka ba, edi ubusin natin. Let's play some games."

"Tara."

Una naming nilaro yung basketball shoots, then yung may zombie, then mortal combat and lastly yung Just Dance na game.

After naming sumayaw ay umupo muna kami sa may vacant seat. I handed him a hanky "Pawis na pawis ka na."

"Thanks." at nagpunas na siya.

"Galing mo pa ring kuminding ahh.." I joked, sabay tawa.

"Of course, hindi pa rin ako papatalo nohh.." kinuha niya phone niya. "Look at the time quarter to 6 na, tara dinner muna tayo bago umuwi."

Paper Hearts on Paper PlanesWhere stories live. Discover now