Trong một ngôi biệt thự,phát ra tiếng hai người cãi nhau rất lớn.
"Ông muốn đi theo cô ta thì cứ việc đi, Tường Nhi sẽ ở với tôi."
"Bà có đủ khả năng nuôi thằng bé không."
"Tất nhiên là có."
"Được, nhưng mà tôi nói trước tôi sẽ không cấp một đồng xu nào cho bà đâu."
"Ông nghĩ Hồng Thanh Hoa tôi đây cần tiền của ông sao, ông cứ để giành mà nuôi cô vợ nhỏ của ông đi."
"Được, vậy giờ thì cút ra khỏi nhà tôi."
"Nhà ông? Hừ ông đừng quên căn nhà này là cả hai đứng tên, muốn tôi rời khỏi căn nhà này phải chia cho tôi một nửa, còn nữa ông nên nhớ mặc dù ông chia cho tôi một nữa ngôi nhà, nhưng ông đừng quên tôi là cổ đông lớn nhất Nghiêm Thị."
"Được, tôi đã chuyển tiền cho bà rồi đó."
"Được giờ tôi sẽ lên dọn đồ"
Nói rồi bà lên dọn đồ rồi tới trường của cậu, bà lên gặp hiểu trưởng nói rõ tình hình và cũng làm hồ sơ chuyển trường cho cậu.
Cuối buổi học bà vẫn đón cậu như hình thường, thay vì đi về nhà thì bà và cậu lại ra sân bay, mặc dù biết chuyện gì nhưng cậu vẫn cố hỏi mẹ mình.
"Mẹ chúng ta ra sân bay chi vậy ạ."
"Chúng ta phải sang nước ngoài sống rồi, con có buồn không."
"Ba mẹ lên tòa rồi ạ, con chỉ hơi buồn một chút thôi không sao đâu, sang đó vin sẽ có bạn mới mà."
"Ừm con hiểu được như vậy thì tốt."
"Mà mẹ chúng ta tới nước nào vậy."
"Canada."
"Vâng"
Cậu đáp một tiếng rồi theo mẹ vào sân bay, tranh thủ máy bay chưa cất cánh cậu đi thay quần áo rồi lên máy bay, khác cậu lên máy bay chủng bị cất cánh là 6h tối.
Máy bay hạ cánh cũng đã là 5h sáng bên Canada, bước ra khỏi sân bay bà bắt một chiếc taxi đứ hai mẹ con đến một khách sạn, nhận phòng thì về phòng nghỉ ngơi, bà tranh thủ tìm nhà.
Hôm nay là bà và cậu lên xem nhà ở một tòa chung cư gần 4 ngôi trường cấp1, 2, 3 và đại học, từ nhà đến trường chỉ mất 5p đi bộ, căn nhà mà bà mua là căn 1608 ở tần 10, người chủ dẫn hai mẹ con vào trong nhà xem, trong nhà thiết kế nội thất rất đẹp mắt, tường sơn trắng, cánh cửa ra vào cũng màu trắng, nói chung mọi thứ đều là màu trắng ngà hoặc trắng sữa, nhà có 3 phòng ngủ có phòng VS trong phòng luôn, 1 phòng khách và 1 phòng bếp, có thêm 1 phòng để đựng đồ cũ, tổng cộng trong nhà có 6 phòng đầy đủ tiện nghi, bà và cậu rất thích căn nhà này liền làm hợp đồng rồi mua ngay trong hôm.
Sau khi mua nhà bà dẫn cậu về lại khách sạn, đến hôm sau bà và cậu dọn đễnh nhà mới, vì nhà mới nên có rất nhiều thứ để mua trang trí thêm cho ngôi nhà và trong phòng ngủ, vì chỉ có hai mẹ con nên chỉ sử dụng hai phòng, còn một phòng để lại cho khách.
Sau khi liệt kê các thứ cần mua, bà với cậu đi mua đồ, tiện mua sách vở cho cậu, mua xong về nấu đồ ăn cho cậu ăn , ăn xong thì cậu phải đi ngủ, bà tranh thủ lúc cậu ngủ liền cầm hồ sơ nhập học của cậu đến trường cấp 1, vì cậu chỉ mới có học lớp 5 mà thôi, hỏi mãi mới tới được phòng hiệu trưởng, cũng may người hiệu trưởng này là người trung nên rất dễ nói chuyện, sau khi nhập học cho và lấy đồng phục cho cậu xong bà cũng đi về, về thì đã thấy cậu tỉnh rồi.