Chapter 3 = jelly girlfriend =

2 1 0
                                    

"Ruth may extra ka bang ballpen jan pahiram naman ako oh "

Tanong saakin ni kiko isa sa kaklase ko.hindi pumasok teacher namin pero may iniwang notes at kailangan naming isulat dahil may quiz kami bukas pagpasok ng guro namin.

Hinalungkat ko naman ang bag ko kung may extra pa ba akong ballpen.

" wala na eh di ko nadala yung lagayan ko ng ballpen"

"Ganun ba sige salamat sensya na sa istorbo "

Nginitian ko nalang siya saka nagsulat ulit.

After how many years ha ha charot lang minuto lang naman natapos din ako sa wakas. nilagay ko na sa bag ko yung notebook ko at ballpen tsaka lumapit kay trish para tingnan kung gumagawa ba siya ng notes namin.

" best ano tapos ka na ba mag sulat?"

Nakita ko kasi na panay pindot niya sa cellphone niya kaya iniisip ko tapos na siya.

" di pa he he "

* Poookkkk *

" ouch my beautiful head "

Binatukan ko nga pasaway talaga tong babaeng toh kahit kilan

" di ka pa pala tapos  cellphone na agad inaatupag mo jan akin na nga yan ng matapos ka na jan sa notes mo "

Hinablot ko sa kanya ang cellphone niya para matapos siya sa pagsusulat.

" ehh kasalanan naman ng syota mo kung bat ko hawak yang cellphone ko text kasi ng text sakin hinahanap ka di ka daw kasi nasagot sa mga text niya sayo "

Ayy oo nga pala naka silent ang cellphone ko. Kaya dali dali akong pumunta sa bag ko at kinuha ang cellphone ko

Wew 10 messages at 5 missed calls at sa iisang tao lang nanggaling sino pa ba idi kay dave ko ohh maka ko wagas ha ha binasa ko isa isa messages niya sakin.

" babe "

" may ginagawa ka ba?"

" sumagot ka naman babe"

"Busy ka ba?"

"Galit ka ba sakin?"

"Babe sagutin mo tawag ko "

" miss u na "

"Sabi ni trish may sinusulat daw kayo tapos ka na ba?"

" wala kasi teacher namin kaya na babagot ako "

" Babe sagutin mo naman ohh gusto ko marinig boses mo ayaw ko ng boses ni clark ang sakit sa tinga"

Napangiti naman ako sa huli niyang sinabi tika nasabi ko na ba sainyo na mag kaiba kami ng classroom pwes ngayon alam niyo na bali dalawang classroom ang pagitan namin kaya ilang hakbang din ang gagawin mo bago ka makarating sa room nila.

Tatawagan ko nalang siya tinatamad ako mag text naka ilang ring din bago niya sinagot yung tawag ko mag sa salita na sana ako ng ibang boses ang narinig ko sa kabilang linya boses babae.

" hello kung sino ka mang bruha ka poydi ba wag mo na tatawagan ang my love ko "

Sasagot palang sana ako ng biglang pinatay Kaya napahampas tuloy ako sa misa ko ng malakas.

Nakita ko natigil ang mga kaklase ko sa ginagawa nila at tumingin sakin na nagtataka diko nalang sila pinansin naglakad ako sa tabi ni trish hinatak ko siya patayo at naglakad ako palabas habang hatak hatak ko siya.

" tika best saan ba tayo pupunta "

" sa impiyerno may dadalhin akong kaluluwa kay satanas"

My Broken AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon