Naglalakad ako ngayon dito sa gate ng school ng bigla nalang may lumapit saking babae at binigyan ako ng bulaklak.
"Ate para sayo po"
Tinanggap ko naman kahit nagtataka ako
"Sino nagbigay"
"Dumeretso lang po kayo ng lakad makikita niyo po"
Kahit na naguguluhan ako sinunod ko nalang sinabi niya naglakad ako ng deritso at kada madaanan ko may binibigay saking bulaklak hanggang sa makarating ako malapit sa room sa labas ng pinto nakita ko ang kaibigan ko na kinikilig at may hawak na bulaklak.
"Bruha ka dimo sinabing nahanap muna si the one"
"Pinag sasabi mo jan"
"Ayiiie basta malalaman mo sa loob"
Tinulak naman niya ako kaagad pagkabigay niya ng bulaklak pagpasok ko nanlaki ang mata ko as in diko alam kung masasabi kung room namin to ang daming lobo at bulaklak sa paligid nilibot ko ang paningin ko at may nakita akong tatlong lalaking naka talikod at isa isa silang humarap sakin habang may kagat kagat sa labi na bulaklak.
Isa isa silang lumapit sakin at binigay yung bulaklak at bawat isa may sinasabi.
"This flower is for you my lady"
Yumuko ito at hinalikan ang kamay ko.
"Ang bulaklak na ito ay inaalay ko sayo aking binibini"
Yumuko rin siya habang may hawak na sombrero at inilagay sa dibdib
"Ohh palangga ko nais ko maging masaya ka sa araw na ito aking irog"
Nakaluhod naman ang isang paa niya habang binibigay saakin yung
bulaklak.Natawa ako sa huling nagsalita parang hirap siya sa pagkakabigkas ng salita.
Kilala ko ang tatlong nag bigay sakin ng bulaklak ang alam ko yung una ay si Goo Mi-Nam pure korean siya pero dito siya nag aaral at nakatira sakanilang magkakaibigan siya ang laging seryoso at mabibilang lang ang salitang lalabas sa bibig nito.
Ang pangalawa naman ay si Senji Forukawa half filipino at half Japanese dito na lumaki si Senji sa pinas pero alam ko minsan daw nasa japan ito para pamahalaan ang naiwang ari arian ng ina siya yung tipo ng tao na makulit at may pagka playboy type pero wag mo babanggain dahil iba daw ito pag naging seryoso ang mukha sabi nila.
Pangatlo si Prince Clark Goo basi sa nalaman ko dito ay pinsan daw sila ni minam dahil ang papa ni Minam at papa niya magkapatid at ang mama ni senji ay kapatid daw ng mama ni clark so bali pinsang buo ni clark sa both side yung dalawa . Sa tatlo ito ang Childish dahil sa siya ang bunso sakanilang apat kaya sobrang kulit nito half japanese at korean siya kaya di nakakapagtaka kung bakit sobrang puti at singkit ang mata nito.
Katapos nilang ibigay yung bulaklak sakin nakita ko ang dalawa kung kaklase na may hawak na malalaking hearthship na kasing tangkad ng tao unti unti nila iyong tinanggal hanggang sa nakita ko doon si dave may hawak rin siyang bulaklak pero naiiba ang kanya dahil hindi roses ang hawak niya kundi chocolate flowers na tulips may favorate flowers at pano niya nalaman na fav ko rin ang chocolate.
"Hi my sunshine chocolate flowers for my lady i know its your favorate"
"Ahm thanks pero dimo naman kailangang gawin to nakakahiya"
"Bat ako mahihiya kung yung taong pagbibigyan ko ay kasing ganda mo aking sinisinta"
Dahil sa sinabi niya umingay sa buong room ako naman si gaga kinilig at namula bwisit naman ohh.
BINABASA MO ANG
My Broken Angel
Romansaseason 2 of MY LOVE SACRIFICE Story of there Daugther " ang mahalin ka ang pinakamasakit sa lahat kaya ang kapatawaran na hinihingi mo ang pinakamahirap kung ibigay sayo " -Ruth " siguro ang paghingi ko ng tawad ang pinaka mahirap sa lahat pero yun...