Chapter 6 = Mi-nam =

0 0 0
                                    

Ilang araw na ba ang nakaraan ng ipatawag ako ni tito sa principal's office hmm 3 days yup tatlong araw na sa tatlong araw na yun sinubukan kung mag focus sa pag aaral ko pumasok na si dave kahapon pero di kami nag uusap dahil wala pa akong oras na harapin siya sa totoo lang nasasaktan pa ako hanggang ngayon sa mga narinig ko sa araw na yun pero di iyon ang rason ko kaya diko siya pinapansin kailangan ko lang talaga ituon lahat sa pag aaral dahil malapit na ang 2nd quarter ng exam namin.

Nandito ako ngayon sa library naglilibot ako dito may hinahanap kasi akong libro at ng makita ko ito ay agad ko iyong inabot kaso nga lang mataas ang kinalalagyan kaya diko abot tumingin naman ako sa paligid ko kung makikita ko yung bantay para sana magpatulong kaso wala siya sa inuupuan niya kaya pinilit ko nalang itong abutin kaso mataas talaga kaya naisip kung talunin nakahanda na sana akong tumalon ng biglang may bumuhat sakin nakahawak siya sa magkabila kung bewang at itinaas niya ako kinuha ko naman agad yung libro nakakahiya kasi baka mangalay siya.

Nang maibaba na niya ako ay humarap ako sa kanya para magpasalamat napa singhap ako ng makilala ko kung sino iyon.

" Mi-nam ikaw pala ahhm sa-salamat ha "

" hinahanap ka ni dave kahapon pa pero di ka niya makita ayaw naman sabihin ni trish kung nasan ka "

" ah- ano kasi "

" nag away ba kayo ? "

" ha ahm hindi naman ayaw ko lang siya munang kausapin sa ngayon kailangan ko kasi mag focus sa pag aaral "

Nangunot naman ang noo niya sa sinabi ko.

" A-ano kasi ahm "

Kainis bat ba ako kinakabahan sa presensya niya pano kasi napaka sungit niyang tao pero kinakausap niya ako.

" why are you stammering is my presence make you uncomfortable then maybe I need to leave you "

"Ayy gaga mo talaga Ruth alam mo namang minsan lang mag salita at makipag usap sa tao yang si mi-nam di mo pa kinibo"

pag kausap ko sa sarili ko napatingin naman ako sa likod ni mi-nam naglalakad ito sa madilim na parte ng library yung lugar kung saan kinatatakutan ng mga studyante dito dahil may nagpapakita daw doon.

Sinundan ko siya at agad na hinawakan sa braso at pinaharap sakin pero napalakas ata hatak ko sa kanya paharap dahil bigla nalang akong napaatras at nadulas at dahil hawak ko si mi-nam sa braso sabay kaming na tumba pahiga sa sahig anlakas ng kabog ng dibdib ko habang nakatingin ako sa mata ni
mi-nam hindi ang pagkatumba namin ang dahilan ng kaba ko kundi ang labi naming magkalapat sa ngayon.

Nagkatingin lang kami ni mi-nam sa isat isa walang gumagalaw saming dalawa napalunok ako ng maramdaman kung idiniin pa niya lalo ang labi niya saakin at ako naman si gaga imbis na itulak siya ay napapikit lang ako at hinayaan siyang halikan ako kalaunan ay sumabay na ako sa paggalaw ng labi niya nakakadala ang lambot ng labi niya tsaka nalalasahan ko ang kinakain niyang candy pinagpasa pasahan namin yung candy Kaya lang bigla niyang kinagat ang labi ko kaya natulak ko siya pero di ganun kalakas sakto lang na maputol ang halikan namin.

My Broken AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon