CHAPTER:11♧games♧

299 17 0
                                    


*MBMHM





Pag dating ni Alexandra ay agad syang tumungo sa main  venue at umupo sa bakanteng upuan na wala pang naka ukopa.

Lahat ng mga lalaki ay naka tingin sa kanya mapa' matanda man bata o katamtamang edad lang, gayun din naman sa mga babae, ang iba ay naka taas ng kilay sa kanya naiinggit, nabibwesit, naiirita, naaalibadbaran, naaaliw, naaatrack at nagagandahan. Yan ang mga nararamandaman ng karamihan. Kahit ng pagka upo nya sa silya ay lahat parin naka abang sa kanyang susunod na gagawin.

Pero balewala lamang ito sakanya, nasanay narin naman sya. Ikaw ba naman ipinanganak na may iba't ibang lahi anong ang iyong magiging itsura ? Syempre maganda! half american half filipino nga ubod ng ganda na, sya pa kaya na may ¼² pa?

She was just sitting pretty at her chair wearing her serious but feircing face.

Maya maya ay nag salita na din ang emcee at tinawag nya ang debutante's mom.

Kaya naman agad na nag si upuan na ang mga nandoon, wondering bakit envited ang kaisa isang anak ng Garcia's? Well- it's their close business partners! And asking kung bakit din envited ang 'the richest,famous and well-known' CEO of the king's Group of Companies? Well- it's pay back time, ika nga ni xyrex!

Kaya naman nag simula ng i-welcome ng ina ng debutante ang mga bisita, isa na din doun sina Aeezer at Althea.

Pagkatapos ng welcome ceremony ay may pa grand entrance ang birthday girl and so she walked like a freaking princess towards the stage, shes with her faded pink long– very long strapless gown with a fansy and elegant stone in it— a design perhaps.

Sa kabilang banda naman ang ama ng birthday celebrant ay hindi na mapakali, alam kasi nyang may hindi magandang mangyayari, He saw Mr.King awhile ago na akala nya 1week ng patay, 1week na ang naka lipas bago nya ito pinapatay.

Ngunit akala nya lang pala. He even saw Mr.King drift his car on the entrance kanina while intertaining his business visitors.
Kaya naman ngayun na naglalakad ang kanyang nag iisang prinsesa patungo sa stage ay lintik ang kabog ng damdamin nya na baka– papasabugan ng bomba, mamamatay ang lahat ng ilaw, lahat ng bisita tututukan siya/sila ng baril ..
Unti unti syang pinapatay sa kaba ng Lintik na imahenasyon nya.

And Alexander on the other hand is just sitting boringly on his chair, katabi nya ang apat na ungas na may katabi ng mga chicks nila sa kanya kanyang upuan.
They are just chill'ng cause everything is planned, everything is ready, everything is all set!

Ang kanyang malamig na mga mata ay naka toun lamang kay Mr.Xyzous na halatang kinakabahan na ng sobra. Kay naman napa tawa sya ng malakas na mala demonyo sa kanyang isipan.
But he just noticed that his gaze went to Althea's side, althea's side, na maraming naka palibut na mga makikisig na mga lalaki ngunit ni isa ay walang naki upo sa lamesa ng dalaga. He smiled at the back of his mind because of that tought ..

Pagka dating naman ng debutante sa harapan ng stage ay agad itong ipinasalita, walang kaalam alam na bilang na ang oras nya. Nag pa salamat ang dalaga sa lahat ng naki dalo sa kanyang ika-labíng-walóng kaarawan, at special mention pa talaga si Althea dahil napaka idol pala  ito ng dalaga.

Pagka tapos ng mahaba habang pasalamat ay agad itong ipina upo sa upuang ala– trono ng tunay na prinsesa, pagka tapos naman ay agad nagsalita ang emcee at sinimulan na ang palaro para sa mga bisita ..

"The game is called 'The Questions queen & king'  so ang set up natin ay ganito, dito sa right side ang lahat ng girls at left side naman ang lahat ng boys. May itatanong ako at lahat kayo ay sasagot sa tanong ko either girls or boys, ano game?! Baka dito nyo'na mahanap ang forever nyo guuys!! So let's do this! Ang huling makaka survive sa tanong ko sa right and left side ay yun ang ating magiging 'question king and queen! Kaya naman GO! Lipat na!" Bibong sabi ng emcee, kaya naman agad na lumipat ang lahat ng sasali na babae sa side ni Alexandra, at lahat ng lalaki sa side nina Alexander.

Mafia Boss Meets His MatchWhere stories live. Discover now