CHAPTER:19♧unexpected night♧

261 12 0
                                    


*MBMHM


THIRD PERSON's POV

It's the night that everyone is waiting for, minsan lang mag pa-party ang mga King's kaya naman everyone is looking forward for the event. The King's is known as the top of the tops richest family in the world so hindi talaga sila basta basta nalang nagpapa-party ng walang dahilan, ng walang malaking selebrasyon na gaganapin, but they only have one question. One question of every each one who received an invitation, 'para saan?' Para saan ang party na gagawin ng mga King's? Para saan ito at lahat ng mga ma impluwensyang businessmans and womens ay imbetado. Lahat ng sikat na mga anak ng businessman ay kasali? Lahat ng kilalang tao sa industriya ng business ay nakatanggap rin ng invitation galing sa mga King's.

Last time kasi ng nagpa-party din ang mga King's na ganito ka magarbo at kalaki ay ang pagpasa ng titolo ni Mr.King sa anak nitong si Alexander Aeezer King na maging CEO of the King's Group of Companies.
Gaganapin ang party sa pinaka malaki at luxury na hotel na pag mamay ari din naman ng mga King's.

The Venue is elegant, it's fansy, it's fantastic. Ang motif ay silver and gold pero ang naka lagay lamang sa imbetasyon ng mga bisita ay silver. Hindi makaka pasok ang mga ito ng walang invitation card at syempre kung hindi ito naka sout ng silver for girls and black for boys.

The staff's are very busy, the catering is already set, the designs are all arraged, they are all in a hury because the seats and tables are not yet done skirting. It's a very classy designs. Pang mayaman talaga, kahit ang tiles nito ay silver ang dingding ay silver ang baloons,table napkins,utensils, even the foods have a silver toppings on it.

Sa kabilang banda naman ay si Alexander na parang hindi na mapakali, ang kanyang pamilya naman ay ngingiti ngiti. He is wearing a formal gold and black suit, he looks so-much-more handsome on it.
Ang kanyang pamilya din ay naka sout ng gold gowns and suits. The King's are on golds!

At syempre kasali ang mga Garcia sa engrandeng pa-party ng mga King's. They are wearing silvers. Althea's mom is on her silver long gown, and her dad is on his silver black tuxedo. And ofcourse hindi sana 'talaga' pupunta si Althea kung hindi lang sya pinuntahan ng kanyang mga magulang sa kanilang bahay at dinalhan ng gown.

'Hindi nga ako napilit ng mga kaibigan ko, napilit naman ako ng mga magulang ko, aish'

Sa isip ng dalaga habang sinusuot ang binigay ng kanyang 'mey' na  long mermaid see-through deep v-neck short sleeve handmade beading sweep backless formal dress' she looks pretty-gorgeous on it, as always. It's color silver gold, with a silver purse and a pointed silver heels.
Her long natural straight at the top curly at the bottom blonde-brown hair is just loose and that makes her much-more fabulously gorgeous!

"Baby. You look so stunning!" Sabi ng ina ni Althea ng maka ba'ba na ito.

"Let's go princess?" Ika' naman ng ama ni Althea.

"Why do we have to attend to that party?! I don't even have an invitation!"

"Because I am one of the known-businessman, we are! You didn't have an invitation because I already have one, you are a Garcia too princess" sagot ng kanyang ama dahil nag mamaktol parin ito, ayaw nyang pumunta dahil nga sa nangyari 3 days ago.

-

-

-

Marami ng tao ang dumating, at marami pang sasakyan ang kasalukuyang dumadating. They are on their silver dresses and black tuxedo and suit for men.

Namangha ang karamihan sa ganda ng paligid, ngunit lalo silang namangha sa pagpasok nila sa loob, it's shining shimmering silver! Marami na ang mga nag pa-picture² sa mga designs, ang iba naman tumunga na agad ng wine, it's their most expensive and famous wine in whole Asia, after all.

Mafia Boss Meets His MatchWhere stories live. Discover now