~Paperbag~
Moira's POV
Nagdaan na ang Christmas Day, New Year at January 3 na ngayon pero di ko pa rin nagagawa yung mga requirements na kailangan para sa darating na pasukan ulit. Kaya ngayong sabado ay dapat magahangout kami ni Paris ay pinostponed ko muna dahil nga kailangan ko nang magawa yun dahil mababagsak ako sa science class kapag pinairal ko pa ang katamadan ko.
"Hey, sure ka Ira na di ka sasama sa akin?" - sabi niya. Nakatuon lang kasi ang mga mata ko ngayon sa laptop na nasa harap ko at sa powerpoint presentation na di ko alam kung paano ko sisimulan.
"Oo, sure na talaga Ris. Sorry ha, next time babawi ako. Graduating pa naman tayo eh, buti ka pa natapos mo na bago pa mag-Christmas Eve. Eh ako, tuloy nase-stress ako!"- grabe kasi, ito rin kasi ang isang disadvantage kapag nasa first section ka ng Sci Class eh. Imbes na magenjoy kami sa christmas break eh puro mga output at requirements ang binabaon sa amin. Palibhasa kasi na porket Rizal kami, ineexpect nila palagi na kayang kaya talaga namin lahat. Putcha.
"Oh sige, tapusin mo na yan para di ka na ma-stress okay?"- nagnod nalang ako at tinuloy na ang research.
Okay, medyo nagka-idea na ako kung paano ko sisimulan ang presentation ko. Ginawa ko na ang best ko para maging maganda ang topic na binigay sa akin ng English teacher namin. Oh gosh, nakaka-limang slide palang ako! >3< Maga- 7 pm na at isang topic palang ang natatapos ko. Dalawa pa kasi ang binigay tapos ang dami daming hinihinging explanations! ::>_<:: Grrr! Pagod na pagod na ako, ang sakit na ng likod ko tapos sumasakit na rin ang mga mata ko. Huhuhu..
Trace's POV
"Thanks for the ride, Trace ha. And uhmm.. I enjoyed a lot in our... first... date.. :)"- tumango nalang ako sa sinabi niya at ngumiti ng bahagya. Syempre, masaya din ako dahil na-enjoy ko yung mga moment naming dalawa sa Plaza Eulalia kaninang 4 pm at 7 pm na bago palang kami umuwi.
"Ako rin naman Vian eh. Nagenjoy din ako, at ang dami kong nalaman tungkol sayo. Napahaba tuloy ang kwentuhan natin at ngayon lang kita naihatid."
She smiled,"Oh It's okay. Hindi naman magagalit si Mom eh, as long as ikaw ang kasama ko at ikaw ang naghatid sa akin."- then nabigla nalang ako ng niyakap niya ako. Niyakap ko naman siya pabalik.
"Thanks ulit, bye!"
Bumitaw na kami sa isa't isa,"Bye. You should now rest, okay? Don't stress yourself too much."- sabi ko at pumasok na ako sa loob ng kotse at siya naman ay nagsarado na ng gate.
"Okay! You take care ha! Drive carefully. Bye ulit."- hinintay ko muna siyang pumasok sa loob ng bahay nila. Pagpasok niya ay napanatag na ang loob ko at inistart na ang engine ng kotse at nagdrive na pauwi. As I drive, I open the radio and connected the flashdrive where there are a list of my favorite songs.
*NP: Thinking out Loud - Ed Sheeran
When your legs don't work like they use to before
And I can't sweep you off of your feet
Will your mouth still remember the taste of my love
Will your eyes still smile from your cheecks
Thinking out loud is one of my favorite song kaya ito ang pinakauna sa list sa flashdrive ko. Why? Kasi dahil sobrang nakakarelate sa akin itong kantang 'to.
And darlin' I will be lovin' you, till we're 70
And baby my heart could still fall as hard at 23
And I'm thinking 'bout how, people fall in love in mysterious ways
Maybe just a touch of a hand
YOU ARE READING
Love or Infatuation? [LaRace]
Teen FictionKanya-kanya sila ng nararamdaman. Hindi nila maipaliwanag kung ano yun. Siguro nga baliw na sila. Pero sino nga bang mas baliw? Ang may pakiramdam na love or infatuation?