#LaRace
"Aww! Naman oh!"
"Kakainis ka talaga eh. Umayos ka nga, kapag ako bumagsak sa test mamaya papatayin kita ha."- singhal ko sa kanya sabay irap at nagpatuloy na lamang sa pagbasa
"*pout* Sorry na nga diba? Sige. Ganyan ka naman eh. Papatayin mo na ako agad. Ang sakeeet... Huhu."- drama niya
-.-
Tinignan ko siya ng masama saka tinuro ang upuan niya,"Malaya kang bumalik sa upuan mo, Yam. Malayang malaya."- sabi ko
Tumayo siya saka nagdabog dabog,"Porket may Trace ka lang eh! Hmpf!"- tampo niyang sabi sabay alis
Napailing nalang ako saka nagbasa ulit. Eh paano kasi, nangungulit siya dahil may crush siya sa kabilang section tapos ang pangalan daw Jekoy. Pfft. Gwapo daw at hot.
Sus. Mas hot at gwapo pa dun ang boyfriend ko nuh. Nagpapa-favor kasi si Yam na punta daw kami dun sa kabila tapos kunwari kausapin ko si Vian para daw may chance na makita niya yung Jekoy na yun.
-___-
Buset. Ginawa pa akong tulay ng pagibig niya. Walanjo.
Nasa kalagitnaan ako ng pagbabasa ng Genetics ng tumunog ang phone ko. Kinapa-kapa ko ito sa bulsa nang hindi inaalis ang tingin sa libro.
Sh-it. Asan ba yun? Maya-maya ay napansin kong hawak ko lang pala ito sa kamay.
-.-
Ang shunga ko naman talaga eh.
Him: Hey. Reviewing right now?
Ramdam kong kinilig ako saglit. Sumandal ako sa upuan saka nagdecide na replyan muna siya.
Me: Yep. Ikaw? May test tayo mamaya sa Genetics. San ka?
Wala pang isang minuto ay tumunog na naman ulit ang phone ko.
Him: Somewhere. I know. Stock knowledge baby. :')
I smiled. Kainis. Ang talino niya talaga sa Genetics.
Me: Mayabang pa rin. :P
Sinarado ko na muna yung libro ko. May one hour pa naman kasi. Masyado naman akong heksayted. XD
Him: Gwapo eh. Nyway, punta ka dito sa rooftop. May papakita ako sayo.
\-_-!\
Me: Papapagudin mo pa talaga ako ah?
Pero syempre, pakipot lang yun nuh. Chos. Inayos ko muna ang sarili ko. Nagpolbo at suklay lang saglit tapos lumabas na.
Binagalan ko lang maglakad para hindi hagard. Bahala siya maghintay dun. HAHA.
Him: Okay lang yan. You're still beautiful whatever happens.
Natawa naman ako. Psh. Alam niya kasing baka ma-hagard ako. Hello! Nasa second floor ang room namin tapos lalakarin ko pa 'tong mahabang hallway tapos aakyatin ko pa ang hagdanan tapos hahanapin ko pa yung rooftop.
@x@
Wooh. Hagard much. Kaya maghintay siya dyan. Well, hindi naman ganun ka-haba ang hallway. Sobra naman yun nuh.
Me: Siraulo. Ano ba kasing gagawin natin dyan?
Paakyat na ako ng hagdan. Oh diba ang bilis ko? Ganun talaga kapag maganda. Mga pabebe kasi yung mga mabagal maglakad. Heksdi.
Him: Secret. Psh. Ang bagal mo namang Panget ka!
"Angele!"
"Ui. Phoenix!"
ESTÁS LEYENDO
Love or Infatuation? [LaRace]
Novela JuvenilKanya-kanya sila ng nararamdaman. Hindi nila maipaliwanag kung ano yun. Siguro nga baliw na sila. Pero sino nga bang mas baliw? Ang may pakiramdam na love or infatuation?