~Like a Fairytale~
Lara's POV
Saktong 6 pm kami nakarating ni Xyro sa convention kung saan gaganapin ang JS Promenade 2015. Pi-nark niya muna yung kotse niya sa parking lot bago ako inalalayan palabas.
"Thank you. :)"- sabi ko at tumango naman siya. Wala pa kami sa loob kaya wala pa kaming nakikitang mga tao.
"Oo nga pala,"- napatingin ako sa kanya na may kinukuha sa loob ng kotse,"Binigay sakin ni Paris, yung pinsan mo, kailangan daw ng mask since Masquerade Party daw ito kaya, ayan gold yung sayo at akin ay blue. Para ma-recognize natin ang isa't isa mamaya, baka kasi magkahiwalay tayo eh. Oh."
Inabot niya na sa akin ang mask na gold at may feather na white at kinuha ko naman ito.
"Teka, panu mo pala nakilala si Paris?"- naglalakad na kami ngayon habang nakasukbit ang aking kamay sa kanyang braso papunta sa loob.
"Ah, naalala mo yung time na inaya kita para maglunch sa labas?"- tumango ako at hinintay ang sasabihin niya pa,"Nakita niya kasi tayo nun, tapos ayun tinanong niya ako about you tapos nalaman kong mag-pinsan kayo. Parehas nga kayo ng mata eh. Hahaha."
Ngumiti ako sa sinabi niya,"Ah. Rare ko nalang siya makita sa school kasi diba IV- Boni siya tapos ako Rizal,tapos minsan iba ang sched ko sa kanya. Pero madalas, nagkikita kami sa bahay."
Tumango naman siya. Nakarating na kami sa loob at nakita naman namin si Yara na SSG President. Kumaway naman siya sa amin at lumapit kami sa kanya.
"Wow, Moira! You look so gorgeous tonight! I like your gown, ah?"- tumawa naman kaming dalawa ni Xyro.
(Lara's gown on the multimedia! xD)
"Ikaw din naman eh, ang ganda mo rin kaya! Hehehe."- she really looked different sa gown niyang color blue na may touch of diamonds.
She rolled her eyes,"Whatever. Haha! Anyway, Oh my goshie Xyro. Ang gwapo mo ah!"
Tumawa naman si Xyro sa sinabi niya,"Tss. Wala tayong magagawa diyan. Hahaha."
"Ay! Ewan ko sa inyo, I'll just check your attendance then, maghanap na kayo ng table and you MUST were your masks na okay?"
Tumango nalang kaming dalawa. After that, naghanap na kami ng table. Naka-support naman sa akin ni Xyro by holding my hand at baka mag-tambling na ako dito mamaya. Medyo mahirap maglakad eh, tapos naka-heels pa ako. Nag-thank you ulit ako kay Xyro, at umupo na kami.
"Parang nafi-feel ko na yung pagod eh."- I said once na nakaupo na ako. Kinuha niya ang panyo niya at pinunas sa akin.
"Aruuy, wala pa nga naga-start eh. Hahaha."
Binigyan kami ng waiter ng isang baso ng iced tea. Halos lahat na ng mga tao dito ay naka-mask na, kasama kaming dalawa ni Xyro.
"The program will start in 30 minutes, but before that you can eat your dinner first. Dinner will be served in your table. Thank you."- sabi ng MC ng prom na ito. Yes! Kainan na! Ph4gkhAin Lh4nG ZsAphAt nH4. Okay, ang trying hard ko mag-jeje. Pfft. HAHAHA.
Maraming waiter dito kaya wala pang 5 minutes ay mabilis na na-served yung pagkain namin. After namin kumain, nagstart na rin ang program. Nag-speech muna ang principal, at ayun dance dance chu chu na daw. Pinahiwalay muna ang mga boys sa girls, para maka-aya na daw ang mga boys sa pag-dance. Kasama ko ngayon si Yam, na malakas kumain pati si Irah na text ng text.
"Hoy, CR lang ako ah! Wag niyo ko iwan."- sabi ko at tumayo na. Nag-thumbs up naman si Yam dahil busy nga siya sa pagkain.
"Oo naman! Sus, ikaw pa!"- sambit ni Irah na hindi manlang inaalis ang tingin sa phone niya. Napailing nalang ako at hinanap na ang CR.
JE LEEST
Love or Infatuation? [LaRace]
TienerfictieKanya-kanya sila ng nararamdaman. Hindi nila maipaliwanag kung ano yun. Siguro nga baliw na sila. Pero sino nga bang mas baliw? Ang may pakiramdam na love or infatuation?