Prologue

9.1K 174 9
                                    


Chavelle

"Cha, pinapatawag ka. Pasok ka daw 'dun sa VIP room."

Kasalukuyan akong nagpupunas ng mga lamesa ng bigla akong kinalabit ng kasama ko sa trabaho. Waitress ako dito sa Wanda's Resto.

"Ha? Bakit daw?" napahinto ako sa pagpupunas.

"Ewan, basta pinapatawag ka. Nandun daw si Mr. Valdero eh."

Ano?! Yung bilyonaryo?! Well, I haven't seen him yet but I've heard a lot of things.

"Rielle, ayokoooo. Ikaw nalang."


"Eh, Chavelle Quintessa ba ang pangalan ko? Ha? Sige na, pumasok ka na dun. Ako pa mapagalitan na hindi kita tinawag kaagad."


Nagmamaktol ay lumakad na ako papuntang VIP room.

Maraming customer na lalaki ang palaging napapalingon pag dumaan ako. Hindi ko naman maitatanggi na may itsura talaga ako. My father is British at yung features niya ang namana ko.


Nang papasok na ako sa VIP room, I quickly fixed my hair, my uniform and my face. Pagkatapos ay hilaw akong ngumiti bago pumasok.

I was expecting to see a bald man in his 50's but what I saw was a handsome man in a dress shirt with sleeves folded until his elbow.

Yung coat niya ay nakatupi sa gilid. He looked like Adonis. Naka pan dekwatro siya na naka upo. His right arm is placed in the headrest and his left hand is playing with his lips while looking at the laptop in front of him. Hindi niya pinansin ang pagpasok ko.

Maling kwarto ata tong napasukan ko?

His hair was in an undercut style but pushed back neatly. He looked..... surreal.

Inilinga ko ang ulo ko at baka makita si Mr. Valdero na naka upo sa galid but he's not here. Impossible namang siya ito. Baka anak lang.

"S-sir, ah I'm h-here for Mr. Valdero?" inangat niya ang tingin niya sa akin at nangatog ang tuhod ko. His eyes were so deep. Pitch black. Nangunot ang kilay niya bago ngumiti na parang may narealized. He was still playing with his lips.

"You're looking at him, sweetheart." My knees were about to give up because of what he said.


"P-po? Ah, yung ama niyo po ata yung nagpatawag sa akin." He chuckled.

"My father is in the cemetary, sweetheart. Buried six feet below the ground."

O shit. Siya talaga yung bilyonaryo?!

"A-ah sir, ikaw pala yun. B-bakit nyo ho ako napatawag?" I clasped my hands together in front of me. Nanatili parin akong nakangiti kahit tagaktak na ang pawis ko.

"Sit down, please. I don't want to talk to a pretty lady like I'm just talking to one of my employees." Ngumiti siya sakin at itiniklop ang laptop niya.

I sat down near the door, malayo sa kanya.


"N-nakaupo na po ako, sir." I swear I looked dumb saying that.

"Yes, I see that baby. Now, I want to tell you something."

Hindi ko alam pero kahit nakaupo na ako ay nanghihina parin ang tuhod ko.

"A-ano po yun sir?"

"You see...... nakita kita kanina nung papasok pa ako dito and the first thing that came to my mind is that......." Napahinto siya saglit bago tumingin sa aking mga mata. He had this dangerous looked.

The next words that went out of his mouth made me tremble, blush and I felt like I needed to pee.

"I want you."

__________________________________

The Billionaire Wants MeWhere stories live. Discover now