A R I A . S .
"Kung hindi mo maaayos... wala akong magagawa kundi tanggalin ka sa pwesto."
P*tragis na 'yan. Nakakahilo. Paulit-ulit nalang sa ulo ko. Unlimited lang?
Kung sabagay, napakaraming nangyari kahapon. Nababagabag pa 'din ako.
"Aray!"
"Sinong lutang, sinong bingi? Aria Skye, taena mo bhe."
"Galing mo naman kumanta baby B. Nasa tono talaga."
"Siyempre singerist ako baby C!"
Sabado ngayon at nandito sa bahay si Caitlin. Umalis si kuya niya at si kuya Kyle kaya dito muna siya. Nandito kami sa living room. Naglalaro si Brielle ng scrabble at si Caitlin naman ay nagsusulat ng tula.
"So, bakit ka nanghahampas?"
"Ay, hehe. Sorry baby A! Lutang ka kasi 'e. Kanina ka pa namin tinatawag."
Sino ba namang hindi mablablangko ang isip kapag nalaman nila na masususpend sila ng isang buwan then matatanggal pagkatapos?! Nakaka-pressure! Hindi mo alam kung anong gagawin!
Or...
"Tama."
"Sira na ba ulo ni, baby A? Nagsasalita nalang kasi bigla."
"Siguro. Hindi ko nga alam kung bakit ko naging pinsan 'yan."
"Same to you," sabi ko bago tumayo at kinuha ang sapatos ko.
"At saan ka naman pupunta? Sabi ni kuya bawal tayo lumabas."
"Ako lang naman lalabas.".
"Gaga, ganon na 'din 'yun! Magpaalam ka muna kay kuya."
"Sasaglit lang ako."
"Sama kami, baby A!"
"No. Lin, maiwan kayo," tumayo ako bago tinuck-in ang oversized-shirt ko sa maong shorts at ginawang bun ang buhok ko.
"Ingat ka!"
Pagkalabas ko ng bahay, inilabas ko ang phone ko. Habang naglalakad patungo sa cafe na nasa harapan ng entrance ng subdivision, nagtype ako ng message.
David Lee
onlineAria:
let's meetDavid:
tae, kinakabahan ako| erasewhen?
Aria:
nowRina's cafe
David:
sureDavid Lee logged out.
Ayusin mo, Aria. Kung gusto mong
manatili sa pagiging president.
BINABASA MO ANG
president ' ep.1 || EDITING
Romance₍ 📣 ₎ synopsis "You will pay for this!" "Sorry na nga, 'e!" ↬A story in which ; the student council's president accidentaly spilled some hot coffee into the principal's son. ↬full moon high epistolary 📁i. mysticyangiel↫ - {☕.}