Chapter 6

2.3K 76 0
                                    

Justine's Pov

After a week, finally mag sisimula na ang klasi at super excited na ako mag aral ulit, for almost 2 years kung pag hihintay makaka pag aral na ulit ako. I just hope na madali akong maka adjust sa studies kasi matagal na akong hindi nakakapag basa ng libro.

Last year na ito for Highschool, hindi pa naman kami na sali sa k-12. Natapos ang bakasyon, masaya naman pinaramdam sakin ni miguel na mahal na mahal talaga niya ako, ang kaso lang napaka seloso at gustong palaging siya ang nasusunod.

Hon dito kana kasi matulog. sabi nito kanina pa niya ako kinukulit na matulog sa kwarto niya. Ayoko na kasi dahil napapa dalas ang pagsasama namin, nag tataka na si nanay kung bakit palagi kaming mag kasama ni miguel, nauubusan narin ako ng dahilan kaya gusto ko muna na hindi muna kami mag sama ni miguel.

Hon, bawal nga muna tayong mag sama, nagtataka na si nanay kung bakit palagi tayong magkasama.

Hindi yun, sige na hon please. pag mamakaawa nito

Wag na nga hon.

Wag mo akong gagalitin justine. naka tiim bagang nitong sabi sakin, matatalim ang mga titig nito na animoy gusto akong sunggaban at lapain, pero pinandigan ko ang desisyun ko na hindi mun kami mag sasama.

Bawal na muna hon. saad ko dito at hindi na siya nag salita, inaataki naman ng sakit niya sa utak. Ayaw na ayaw niyang sinasayaw ko siya pero ngayon dahil mag sisimula na ng ang klasi at nag tataka na si nanay ay kailangan muna namin ng space.

Baba na ako hon. sabi ko dito at pinatakan ng halik sa kanyang mga labi.

Hindi ito tumugon at humiwalay na ako at umalis na ng kwarto niya. Nag ayos na ako ng mga gamit ko para sa pasukan, tinulungan ko si nanay sa ibang gawaing bahay para mapa dali ang trabaho.

Nak, ano ba talaga ginagawa niyo ni sir miguel, bakit palagi kayong mag kasama at doon ka pa pinapatulog niya?

Ah eh kasi, tinuturuan niya ako nay. Para daw makapag adjust ako sa bago kung school. pag dadahilan ko dito

ah ganun ba, mabait naman pala si sir miguel. sige nak mag ayos kana at mag hahapunan na sila mam.

Pinag handaan na namin ng hapunan ang mga amo namin, na agad namang dumating sa hapag kainan, hindi ako tinitignan ni miguel, malamang ay nag tatampo ito sakin, kaya ayaw akong pansinin.

Hindi ko rin naman ito pinan sapagkat anjan ang kanyang mg magulang. Hanggang sa matapos silang kumain na ang mag asawa lang ang nag uusap, agad itong umalis sa mesa at umakyat sa taas.

Hinayaan ko lang muna ito dahil alam kung ayaw niya munang makipag usap sakin, unang beses ko palang itong ginagawa na umayaw sa kanya, at sa nakikita ko hindi niya talaga ito gusto.

Dumating ang lunes at pasukan na, wala parin kaming pansinan ni miguel kahit nasa iisang mansiyon lang kami, hindi niya ako kinakausap kahit na mag kakasalubong kami.

Naghanda na ako sa pag pasok, isang simpleng white t-shirt lang ang suot ko at denim short. Hindi panaman kami mag uuniform, mas pinili kung mag short kasi komportable ako.

Nag paalam na ako kay nanay, at agad na lumabas ng mansion, bago paman ako maka labas ay nakita ko si miguel na nag aantay sa garahe, tinignan lang ako nito ng walang emosyon. Tuloy tuloy lang ang pag lalakad ko, bago paman ako makalampas sa kanya ay hinatak nito ang braso ko.

Sakay. saad nito sa maotoridad na boses

wala na akong magawa at sumakay nalang, baga mag iba na naman ang timpla ng isip nito. Nang maka alis na kami ay hindi parin ito nag sasalita, hanggang sa makarating na kami sa school.

His PossessionWhere stories live. Discover now