Doctor
Sabi nila, sa pag kolehiyo natin ay may mga requirements pang gagawin. Like, physical examination.
Physical Examination : an examination of the bodily functions and condition of an individual.
'Yong ipapahubad ka sa doktor para icheck ang body mo na may sakit ba o may nakuha kang malalang sakit.
So, now. I'm 1st year college. Sa pagkarinig ko lang sa 'hubad' ay kinabahan na ako. Pero, naisip ko na doctor ang kaharap ko at walang malisya.
"Friend! Kinakabahan na ako! Buti nalang babae ang doktor!" Nanginginig na sabi ni Hailey, friend ko since elementary.
"Hindi ka nag iisa! Ako rin! Kinakabahan rin ako!" Walang studyanteng hindi tumatablan ng kaba, hubad nga diba? As in, under garments lang ang hindi ihubad! Buti nalang, pero... sabi kasi nila na ipabuka ang paa at tutuwad pa daw! Maygad, inisip ko lang, mamumula ako sa hiya! Buti nalang naka shave ako! Oppsss sorry, bad mind!
"Aalis muna ako, Friend! Magpapahuli ako, nakakahiya!" Hindi pa ako nakasagot ay umalis na kaagad si Hailey. Napa iling nalang ako.
Marami pang studyanteng naka pila sa isang room na doon gaganapin ang examinations ay uupo muna ako sa may bakanteng upuan dito sa Labas.
"Ang gwapo ng doktor!" Napakunot noo ako sa nagchichismisan sa likuran ko.
Gwapo? So, hindi babae? 'No bayan, Hailey! Lagi ka talagang nakipagchismisan sa akin tapos lahat naman ay puro mali!
"Weee?? Oh my gosh! Nakapag shave ka ba?" Napalunok ako sa sinagot ng kausap niya. 'Di ba siya nahihiya? Malakas kaya ang pagkasabi niyang 'yon.
"Gosh, hindi!" Napatili silang dalawa. "Bahala, gwapo naman ang doktor" napapikit ako sa huling sinabi niya. Watdapak? Ang landi!
Tumayo nalang ako at lumapit sa mga studyanteng nakapila. Ang dami naman nila.
"Who's Ms. Jacky Alerrano?" Boses ng babae ang nasa malaking speaker. It's My name! "Please, come inside" kinabahan akong lumapit sa pintuan. What should I do? Nakakahiya naman.
Sa pagpasok ko ay walang tao, mabuti nalang.
"Be ready" nabigla ako sa boses ng lalaki na nasa banyo siguro. Oh my, lalaki nga.
Jacky! Walang malisya, okay? Hubad lang naman tapos check, then, tapos na! Diba, ang dali lang!?
Nilapag ko ang bag ko sa maliit na sofa at una kong hinubad ang sapatos ko.
Buti, bagong bili kong bra at panty ang nasuot ko. Nahubad ko na ang tshirt at pants ko. Niyakap ko naman ang sarili dahil naka on ang aircon. Geez ang lamig. May ingay naman sa loob ng banyo at lumabas ang lalaki. Nakatalikod siya sa akin dahil abala siya sa pagclose ng pinto. Kinabahan naman ako ulit.
Shock, bakla, kahit likuran lang niya alam mong gwapo na. Napa iling nalang ako sa sinabi sa isip ko, pati ako nalalandian na sa sarili. May dala ang doktor na isang tray na may maliliit na garapon. Sabi nila Physical Examination, bakit may mga kagamitan pang ngipin? D-Di kaya...
Humarap ang doktor sa akin. Gulat ang nakita ko sa itsura niya. Napalaki rin ang mata ko, mas malaki pa sa kwago.
"B-bakit ka n-nakahubad?" Kasing pula na ng kamatis ang mukha ko habang nagmamadali kong kinuha ang damit kong nakapatong sa sofa. Gosh!
Napatigil nalang ako ng narinig kong tumawa siya. Sinamaan ko siya ng tingin. Hayop, tinatawanan ako.
"Hindi mo ba nabasa ang naka sulat sa pintuan? I'm a dentist, nagchecheck ako sa mga ngipin, hindi sa katawan." Hinead to foot niya ako ng tingin. Nainis ako sa sinabi niya, manyak! Hinagisan ko siya ng bag ko. "Hey... ouch!" Nasapol ko ang ulo niya, bagay lang 'yon sa kaniya.
"M-Malay ko bang, dito ang p-physical e-examination!" Hindi ko masuot ng maayos ang damit ko dahil sa nyerbos at kabang naramdaman.
"By the way, you have curves. And you look sexy" napatigil ako dahil unti-unti siyang lumapit sa akin na may pakagat labi. Oh my Ghad!
Hinarang ko kaagad ang braso ko sa harapan. "Don't you dare to come near me! M-Manyak ka!" Hindi ko na alam na ano na ang mga sinasabi ko. Hindi ko alam kung anong klaseng english ba ang nabaggit ko. Ang sa isip ko ngayon ay takot.
Napatawa naman siya ulit. "Mag damit ka nga ng maayos" nagulat ako sa sinabi niya. Agad niya akong hinawakan at siya ang nagbihis sa akin. Para akong batang kakaligo lang at binihisan ng Ama. "Ayan. You look more sexy. Baka may makakita pa sa'yo na nakahubad, ayaw kong mangyari 'yon" napatulala naman ako sa sinabi niya. Anyare? Ba't tumibok 'to?
Narealize ko na magkalapit ang mukha namin. Then, the passionate kiss happenned. We shared our saliva. Pareho kaming sabik na sabik sa halik. Napatigil nalang kami nang may kumatok.
"Doc? Tapos ka na ba? Marami pang nakapila" napatawa kami sa nagsalita sa labas. Tumingin ako sa kaniya ng tumingin siya sa akin ng seryoso.
"Hinatayin mo ako sa labas, hindi pa tayo tapos" bulong niya sa akin saka tumayo ng maayos.
"Malapit na!" Sigaw niya para marinig sa nagsalita kanina sa labas.
Wala namang sumagot at lumingon siya sa akin. "I taste your Lips, so, nothing seems bad" namula naman kaagad ang mukha ko. "You may go now. Wait me outside or else..." napatingala ako sa kaniya.
"Or e-else what?"
" I'll go to your house and marry you, now"
"Alam mo ba kung saan ako nakatira?" Umubo ako para maayos 'yong boses ko.
"Yes, of course. We're neighbor by the way" nagulat ako sa sagot niya. Bakit hindi ko alam? Tinignan ko siya na nakatanong na ekspresyon.
"Hindi ba nakwento ng Mama mo na may gustong manligaw sa'yo na kapitbahay niyo?" Lumaki ulit ang mata ko ng naalala ko.
"S-So...y-you"
Ngumiti siyang tumango. Gusto kong mahimatay pero ayaw ng katawan ko, maygad!
And we kissed again, again, again and again...
—
Errors alert!!!!! Hindi magaling mag english si author kaya message me kung saan ang mga natypos ko, na wrong grammars at wrong spelling, etc.By the way, this story is napublish ko sa facebook but, bisaya version. Iniba ko ang ibang plot at may pinutol akong scene, mataas kasi ng masyado ang story. Tinatamad rin mag type.
Thank You
-