Chapter 24: Father's Day

7 2 0
                                    


Kiara's P.O.V


Dahan-dahan akong umalis sa pagkakahiga sa tabi ni Clyde. Oh wag kayong mag-isip ng masama ah. Natulog lang kami kagabi pramis! Talaga.


Nandito nga pala kami sa dating bahay namin. Dito na kami tumira matapos yung birthday celebration nung kambal.


"Mommy~"- napangiti ako ng marinig ang pagbulong ni Claudine sa labas ng pinto. Dahan-dahan kong binuksan ito at napangiti ako ng makitang nakabihis na ang kambal.

 

"Babies, maghahanda na muna si mommy, ok?"


Tumango sila. Dun na ako sa guest room naligo at nagbihis. Ano ba kasing araw ngayon at maaga kaming nagbihis?


Today is Father's Day. A day when we haven't celebrated together with Clyde for the past years. We would like to surprise him.


----


Nandito na kami sa tapat ng pinto namin ni Clyde.


"Babies, I'll count 1,2,3 ok?"- tumango sila


"1..."- hindi pa nga ko nakakapagbilang ng dalawa nang bumukas ang pinto.


"Ha-ha-ha good m-morning"- pilit kong tawa. Patay! We failed, huhuhu.


"What are you guys supposed to be doing? And why are you all dressed up?"- tanong ni Clyde ng nakataas ang kilay at nakacross arms. Ang gwapo ng asawa ko sa suot niyang white sando. Hoy! Kiara, bangag ka pa rin ba? Kita mong hindi niyo na surprise si Clyde. Utak mo talaga.


"Mommy, look what you've done. Hindi natin nagawang i-surprise si Daddy. Hindi ka kasi maaga gumising"- nagtatampong sabi ni Claudine. Naku tampo na baby ko.


"Hahahaha bakit wife, napagod ka ba kagabi kaya hindi ka nagising ng maaga?"- he smiled seductively. I pinch his arms really hard.


"Anong pinagsasabi mo? Wala tayong ginawa kagabi"- umirap ako


"Aray, masakit. Ginawa naman talaga natin yun ah"- natatawa niyang sabi


"Clyde! May mga bata!"- hinampas ko siya


"Ano ba iniisip mo ha? Syempre pagod ka kagabi kasi alam mo na pinatulog natin yung kambal. Wife, do you really want it badly?"- he chuckled.


"Kainis!"- irap ko


"Pano na yan di natin nagawa yung surprise"- malungkot na sabi ni Kiano


"What do you mean?"- ngumiti si Claudine at parang may naisip


"Dad, pretend to be asleep. Go, go, go"- tinulak-tulak pa ni Claudine ang ama niya.


"But why?"- natatawang sabi ni Clyde

Without LoveWhere stories live. Discover now