ZALE'S BIRTHDAY PART 3 AND AFTER THE BIRTHDAY
Nakauwi na ako ng bahay. Nagtext ako sa kanya.
To Zee:
Hey Zee, bhay nq. Kmusta bday boy? Anu n gawa mo?
From Zee:
Hey Vee, mgphinga kna. Slmat ulit ha. Andto n kmi sa likod ng bhy nmin. Mgiinuman ksma ung mga kadance troop q
To Zee:
Ahuh? So ksma mu ung mga ex mu? e d mgktbi kau ni Jill? Uyyyy... : j
From Zee:
Oo, andto dn cla. Bali 7 kmi d2, nkbilog kmi s mesa,gnto pwestuhan, c jill, lawrenz, charize, crissa, max, bert, ako.
To Zee:
Oh, e di mgkatbi nga kau! Inisa isa mu pa. Ssbhin mu lng nmn n mgktabi kau e.
From Zee:
Malyo nmn Vee, d nmn kmi msyado mgktabi.
To Zee:
Ah ah nmn. S dmi dmi nmn ng mkktabi mu bat xa pa. :'(
At hindi na siya ng reply after. Nakaunli call ako kaya tinawagan ko siya.
CALLING ZEE..........
(toot toot toot)
Pinapatay nya yung phone.
CALLING ZEE..........
(the number you have dialled is either unattended or out of coverage area, please try your call later)
Isa pa...
CALLING ZEE.........
(the number you have dialled is either unattended or out of coverage area, please try your call later)
Takte, pinatay niya na yung phone. Ano ba Zale! Akala ko ba text text tayo. Pinagaalala mo na ako.
10 p.m. na. Gising pa din ako. Text pa din ako ng text sa kanya. Umiiyak na ako. Sobrang kinakabahan na ako. Nangangatog na ako habang umiiyak.
"Zale anu ba. Magtext ka na oh please.."
Ilang beses ko na sinubukan tawagan ulit siya, itext, pero pag nagriring siya, binababa nya yung phone, or, pinapatay niya na mismo yung phone. Kahit isang text wala ako natanggap.
4 a.m. na. Gising pa din ako. Di ako makatulog sa kaba. Umaasa na makakatanggap ako ng text mula sa kanya. Pero wala.
Nakatulog na ako sa iyak at pagod.
Nagising ako 11 a.m. na. Ginising ako ni mama para kumain. Hindi pa daw ako kumakain. Mula kagabi. Kasi medyo busog pa ako sa mga kinain ko sa party ni Zale. Kinuha ko ang phone ko para silipin kung may text message siya.
5 messages received
From Jen:
Vin! Goodmorning! Care to kwento bout yesterday?
From Jen:
Sleeping beauty padin? Waiting for ur reply girl!
From Dan:
Unnie! Let's date naman. I miss you so much na! I'm free today how bout u?
From Renz:
Sister! Nagtxt skin c dandan. Kita2 tau. Wer ka?
From Zee: (10:21 a.m.)
Kakagcng q lng Vee, pxnxa na d nq nktxt. Nageempty kc fone kgbi. Pag bnubuhay ko, nmmtay pag tumtwag ka. Chinacharge ko nmn kaso nmmtay padin. My cra na ata batt. q. Sory. Loveu
And there you are. Nagtext nga siya.
To Zee:
So wat happened? Alm m ba n 4a.m. naq nktulog waiting 4 ur txt? Anu? Ngusap b kau? Msya ka b? Bnababaan mo ko ng fone zee. Hnd nmmtay yun. Alm ko nmn ang bnbabaan s nmmtay n fone.
From Zee:
Bnababa q nga kc nagchacharj ung fone. Tpos pg ntwag ka ulit, nmmtay na ung foneq. Wag ka kung anu2 tintnong mu. Wlang ngyring gnun. Msyado kang praning. Ewn ko ba sau. Agang aga. Bhla ka nga.
To Zee:
At ikw pa my ganang mgkgnyan? Fine! Bhla ka din!
At hindi na siya nagreply. Hindi nadin ako nagtext pa sa kanya. Sobra na siya. Dati ako nanunuyo sa kanya para hindi kami magkaganito. Pero sa ngayon. Ayoko na manuyo. Grabe na yung ginawa niya.
Nagtext din ako kay jen. Kinuwento ko yung nangyari. At syempre. Naiiinis siya kay Zee. Naiiintindihan ako ni Jen kasi babae din siya. She knows what I feel.
Si Dan at Renz? Tinext ko sila na hindi ako pwede. Mugto mata ko kaya ayoko lumabas. Nakakahiya...
So ayun.
After that, halos 1 week siyang hindi nagtext. And so am I. Hindi joke lang. Tinext ko siya.
To Zee:
So talagang paninindigan mo yan ha.. Hindi na dn aq mgttxt sau! Bhala k sa buhay mu!
And ayun. Nga-nga ako. Wala talaga ako nareceive na text nya mula noon.
BINABASA MO ANG
unexpected true love
RomanceYung hindi mo alam na yung lagi mo lang nakakasalubong noon pero hindi mo naman lubos na kilala e siya na pala ung One True Love mo? Yung hindi mo aakalain na siya na pala yun? Paano mo malalaman at masisigurado na siya na talaga si True Love. Lalo...