[R-18]
It's been a week simula nong makauwi ako rito sa pinas. Madalang na rin kaming nagkakausap ni Richard dahil sa magkasalungat ang oras namin pati na rin sa schedule nila. At napapadalas ang pagkikita namin ni Kyst I don't know why pero si Mommy lagi ang may pakana kung bakit kami kailangan magkita.
And tulad nalang ngayon merong gaganaping gathering and ako ang ipapadala ni Mommy dahil busy raw siyang alagaan si Daddy, kahit medyo nakakapang-init lang ng ulo pero naiintidihan ko naman.
Kaya ito ako ngayon nalilito kung anong damit ang susuotin ko para mamayang gabi.
"Kalliste are you done or you need help?" si Mommy.
"Yes, mom please."
"Just wear pretty dress, ito nalang."
She pointed a wine red backless crochet lace maxi dress.
"You sure, mom?" I asked. Tumango siya.
"Yes. Kaya bilisan mo na kailangan mo pang mag ayos."
And tulad ng sinabi niya ay nag shower muna ako 'tska inayos ang sarili ulo hanggang paa.
Inayos ko ang pagkakakulot sa buhok ko. Hindi ako sanay na ako ang nag-aayos sa sarili ko kapag may mga ganitong event I always have make up artist, lalo na kapag meron kaming photoshoot or fashion show.
This part is so hard for me lalo na sa pag aayos ng buhok ilang beses na akong napaso sa curl iron, because I don't know how to use it correctly.
I put some nude make up just to look like natural. I looked at myself sa malaking mirror na nasa tabi ng vanity table ko. Kitang kita ang hulma ng katawan ko sa suot ko ngayon. And I'm look so hot and sexy here.
I put some of my make up kit in my Valentino pouch. And I'm ready to go na. It's 4:35 pm na at 5:30 ang start ng event. Hindi ba kami masyadong maaga? Bumaba ako sa grand staircase namin at natanaw ko kaagad sila Mommy at Daddy na kausap si Kyst.
I rolled my eyes. He looks like a successful businessman. Well baka successful nga talaga siya hindi naman siguro siya kukunin nila Daddy para sa'kin kung hindi di'ba?
"Oh, she's here na." Si Mommy.
"You look so beautiful, darling." Si Daddy.
Lagi naman akong nakakatanggap ng mga ganyang papuri but feel ko kakaiba ito at ramdam ko ang pag init ng pisngi ko. My gosh.
"She's blushing, Honey." Si Mommy na bulong niya kay Daddy. Pero rinig ko naman at panigurado akong narinig din iyon ni Kyst. I looked at him, he's staring at me. Nag iwas ako ng tingin.
"Osige na umalis na kayo, baka late pa kayo." Si Mommy na may nakakalokong ngiti. Tinaasan ko siya ng kilay kaya umayos lang siya ng ngiti sakin.
Nakarating kami sa tapat ng kotse ni Kyst at pinagbuksan niya ako ng pinto. Just wow. Ngayon niya lang ito ginawa simula ng una naming pagkikita at sa tuwing aalis kami never niya akong pinagbuksan ng pinto ng sasakyan. Siguro pa good shot 'to kila Daddy. Well it's not a big deal to me naman.
"What can you say about my outfit today?" I asked him while he's driving.
Tumingin siya sakin saglit at muling ibinalik ang tingin sa kalsada.
"It's good." Tipid niyang sagot.
Kahit kalian napaka walang kwenta talaga nila hindi man lang I elaborate yung sagot sa'kin. Ayaw ko ng ganyang asawa, kung ganyan siya palagi hinding-hindi kami magkakasundo.
"Yun lang?"
Tumango siya. "Pagdating natin doon 'wag kang hihiwalay sakin." Ani niya.
I rolled my eyes. Ilang minute lang ay nakarating din kami sa venue and tulad ng inaasan ko ay wala nga akong kilala rito. Pumunta kami sa isang rounded table, he put his hand around my waist nang makalapit kami roon.
BINABASA MO ANG
Unveiled Destiny
Nouvelles[COMPLETED] Meet Kalliste Aelin Herera who lives and one of the supermodels in LA and have a father who has heart disease. That why she needs to go back to the Philippines for her father and for their business. Ang hindi niya alam habang nasa Los An...