H.A.H 53 : Will never run

19 1 0
                                    

Chapter 53 :))
Will never run

"Holy Shit! Anong nagyayari dito?"

Tulala ako ng makita kong lumapit sa gawi ko si Jio, Halos kapusin ang hininga niya ng tignan ako ka sunod ay si Dave na halos dugong dugo ang Ibabang labi at sa may mata niya. Mukhang napuruhan talaga siya ni Zach kanina. Pinagmamasdan ko parin ang likod ni Zach na papalayo saakin, Susundan ko ba siya? o ano? Hindi ako makapag isip ng maayos gayung halos magmadali akong pinupunas ang mga Luhang bumabagsak mula sa mga mata ko.

Alam kong hindi ito magugustuhan ni Jio, Una ay sinabihan na niya ako na ayaw na niya akong makikitang umiyak ulit. Ngunit heto ako at halos madurog na naman ang puso. Pangalawa, Don't involved myself into trouble. Shit!

"Hayop ka! Bagay lang sayo ang natanggap mong mga suntok Dave! Ang bastos mo!!" It was Rose voice.

Kilala nila si Dave? Shit! I shouldn't trust anybody again!

Nagmamadaling tumayo si Dave at ng mapagtanto niya na masama ang mga titig ng mga pinsan ko sakanya ay halos madapa dala siyang tumakbo palagi saamin.

"Okay ka---" Naputol ang sasabihin ni Jio ng humarap siya saakin. Nanlaki ang mga mata niya ng makitang umiiyak na naman ako. "Allysha! What happen? Anong ginawa sayo ng Dave na yun?" He asked in a frustrated voice.

I wipe Immediately my tears, "W-wala. E-excuse me." Untag ko at pumiglas sa pagkakahawak ni Jio sa aking braso.

Natigil ako ng sundan ako ni Jio at hinila ang braso ko pabalik sakanya.

"Saan ka pupunta? Bakit ka umiiyak. . . . Ulit!" Halos sigawan na niya ako.

Lagpasan ang tingin ko sakanya, I was looking for Zach na papunta sa dulo ng Resort. I need to talk to him.

"Jio! Just. . .let me go." Nahihirapan kong sinabi sakanya.

Kumunot ang noo niya saakin kasunod nun ang pagkalusaw ng mga emosyon sa mukha niya, "Saan ka nga pupunta? Bakit ba ganyan ka Allsyha--"

I got irritated, "Kay Zach! Kailangan kong kausapin si Zach, Jio! So please, let me go!" Garalgal ang boses ko pero alam kong malinaw sakanya ang sinabi ko. Ang gusto kong iparating sakanya.

"For what? For god sake Allysha! Will you please stop being Martyr!! He was totally over you!"

Parang may kung ako na tumusok sa puso ko, para akong naestatwa sa sinabi niya. Hindi ko alam ang gagawin, Totoo nga kaya na naka move on na saakin si Zach? Shit! Allysha! Ang tanga mo! He was moved on already, He has committed with Veronica doon pa lang ay dapat alam ko na na wala nanaman ulit kaming pag-asa e. "Jio! Let's just talk tomorrow. You didn't understand what happen. You didn't know, so please!" Untag ko at bumitaw sa kanyang kamay na nakawakaw sa braso ko.

Half a Heart (COMPLETED)Where stories live. Discover now