H.A.H 65 : Zach

13 2 0
                                    

THANK YOU VERY MUCH for reading my story. Hope y'all like it. Sana ay napasaya ko kayo sa'aking simpleng obra. Even though I know that it doesn't meet your standards but still thank you for reaching this and appreciating my work. Till my next story!

Lots of Love

Zacharias Vincent Portillano•

I was living the life of everyone's dreamt, I have cars, I have the fame, I have money, I have all I wanted and needs. The looks and brain is included.

Lahat ng iyon ay meron ako, nakukuha ko ang mga gusto ko ng walang kahirap hirap. Kahit sa babae, pag minsan ay sila pa ang lumalapit saakin. Eto naman ako at nagpapadala lang sa agos, gusto kong maging masaya sa kung ano ang meron ako ngayon pero may kulang, hindi pa ako kuntento.

I want real, I want a genuine happiness that not come into material things.

When I was young, iniwan na ako ni daddy. Car accident, dahil sa lintek kong stepbrother namatay ang kaisa isang tao na naniniwala saakin, namatay ang taong nagtatanggol at nakakaintindi sakin.

I've hated the world, galit ako kasi inilalayo niya saakin ang mga taong Mahal na Mahal ko. My mom? I hated her too. Wala pang isang buwan ay nakipag balikan na siya sa ex niya, galit ko sakanya dahil mabilis siyang nakalimot kay dad. So nag rebelde ako, I played girls heart. Wala akong paki-alam sakanila basta ang alam ko lang ay sa paraang ito ay nakakaganti ako sa kalupitan ng mundo.

Until this girl came, akala ko ay katulad lang siya ng ibang mga babae. Akala ko ay magiging madali saakin ang kunin siya, but I don't expect na ang babaeng ito ang magpaparamdam saakin ng roller coaster feeling.

Tamad na tamad akong pumasok, it was the first day of school at sobrang walang gana talaga ako. Idagdag mo pa ang pagpunta ni Mommy sa Bahay ko para lang isumbat saakin ang mga kagaguhan na ginagawa ko. Ano bang Mali doon? ang dali dali niya na punahin ang mga kamalian ko pero ang mga pagkakamali niya ay hindi niya man lang nakikita. This is bullshit!

Nakaub-ob ako sa lamesa, iritado ako sa mga papers na binabasa ko kaya ng magsawa ako ay kinalma ko ang sarili ko. Nakikinig ako sa musika na galing sa cellphone ko ng makaramdam ako ng tumakbo papasok ng cafeteria. Ang ingay ng heels niya, iniangat ko ng kaunti ang tingin ko doon sa babae she was seriously staring at the menu.

She's not familiar, the way she stand. Parang baguhan ang babaeng ito, bago pa siya makalingon saakin ay umub-ob akong muli sa lamesa. It took a several minute when I decided to go with my first class.

"Pvta!!"

May bumangga saakin, sumabog ang mga papel na dala dala ko. Nang inangat ako ang tingin ko ay nakita ko yung babae kanina. Mukhang natataranta siya dahil panay ang tingin niya sa kanyang relo. She's quite beautiful, and there's something on her that makes me nervous. Shit! What is this feeling?

Kinabukasan, nakita ko na naman siya. The girl who have a big impact on me. Bumaba siya sa tricycle at talagang sa gitna pa ng main gate tumambay, I smirked at pinaandaar iyon. Malakas kong ibinusina ang sasakyan ko at Napangisi ako ng halos mapatalon siya sa gulat.

Half a Heart (COMPLETED)Where stories live. Discover now