Bánh dứa nhân dừa đậu xanh

608 45 13
                                    

Trần Phi tốt nghiệp lớp 12.

Cậu và Cọp con xé phần giấy trắng thừa làm giấy nháp hoặc để ghi chép linh tinh, còn lại bán ve chai, 1 ngàn 1 kg ! vì làm cú chót cậu nỗ lực tối đa lấy được số điểm rất đẹp...

"Phi, hay là em..." Trần Long giãy dụa lần cuối

"Đừng đừng... Em xin anh..." bị anh dọa sợ, Trần Phi chấp tay xá anh

"Con đừng khủng bố em..."

"Ba muốn mua cái chảo đá hoa cương nhỏ nhỏ..." Trần Phi vọt tới bên cạnh, nhờ ba che chở

"Nhà mình có mấy cái không đủ dùng ?"

"Con tính làm bánh dứa nhân dừa đậu xanh..."

"A3, bánh này rất khó mang đi..."

"Ừ, bánh này chỉ phục vụ tại quán, mang đi thì làm thêm bánh cuốn ngọt, cùng 1 loại nhân nhưng khác nhau vỏ bánh." 1 loại vỏ bằng bột nếp mềm, dễ vỡ ; 1 loại vỏ bằng bột năng, bột gạo nên có độ dai vừa phải.

"Con có mấy cái tay ?"

"Con sẽ phụ anh..." Ngồi ở 1 góc Sơn lên tiếng "Gần năm nay con làm ít lãnh lương nhiều, con thấy rất ngại..."

"2 đứa học hỏi cũng được nhiều có muốn ra ngoài tự mình buôn bán, có thể thuê 1 chỗ hay bán dạo..."

"Nếu bác cho con để trước cửa nhà thì con ra làm riêng."

"Cọp con, anh thấy có đứa chưa thấy quan tài chưa đổ lệ..." Trần Phi bẻ ngón tay

"Chứ không có bảo kê em bán 3 ngày là phá sản, bán vé số thì bị giật, bán trà đá thì gặp trời mưa, bán đồ ăn vặt trước cổng công ty thì bị công an hốt... em nên đi làm công thì tốt hơn..." 

...thôi để người khác bán đi, 2 người này cậu thầu !

Mấy đứa con trai chụm đầu vào chia giờ giấc, phân công việc làm, lương thưởng thay đổi thế nào...

Mùa hè với gia đình anh rất đặc biệt, thỉnh thoảng anh vẫn nhớ về 1 số chuyện cũ, không phải nhớ để buồn mà để mình tốt hơn ngày hôm qua, tránh đi những sai lầm đã phạm.

1 năm qua có những cái mới nho nhỏ, Sơn _ Lâm đã quen nếp sinh hoạt, anh mừng vì em bỏ được 1 số tật xấu nhỏ bên ngoài, thích nghi rất tốt với mọi người.

Cọp con lâu lâu lại lên cơn nhưng chỉ là chút vặt vãnh, ba nhìn 1 cái liền trở lại làm người...

Phi thì... anh chẳng buồn nói.

Ba dinh dưỡng cộng rèn luyện điều độ, 3 anh em làm bại tướng liên miên.

Anh không có gì không yên tâm, anh muốn bước ra vỏ bọc an toàn, khám phá thế giới bao la ngoài kia. Trần Long cùng vài bạn học được 1 tập đoàn liên doanh trao học bổng du học 2 năm còn lại, có thể học cao hơn tùy điều kiện hoàn cảnh sau này.

Yêu cầu mấu chốt họ đưa ra là sẽ phải làm việc cho tập đoàn ít nhất 5 năm sau tốt nghiệp, nếu không phải hoàn lại học phí cùng 10% lãi suất...

"Ba phản đối ! Nếu con muốn đi du học, số tiền mua nhà còn dư lại chút đỉnh, 1 năm nay tích cóp... đủ cho con đóng học phí 2 năm, nếu vẫn còn thiếu cũng có nhiều cách để bù vào."

Xuyên qua làm đồ ngọtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ