( Khione Cassandra's P.O.V. )
"Sasagutin mo ba ako?"
Natahimik ako. He sat up and looked straight into my eyes.
"Khione Cassandra. To tell you honestly? This started out as a game for me. Di naman talaga kita gusto noon. Arch-enemies nga tayo diba? Pero hindi ko alam kung anong nangyari't eto. Gusto na kita. Like, this is so not me. Seriously. This indescribable feeling.."
"Eros--"
"You don't need to answer now, Sandra. I'll wait for you."
Andrama. Naiiyak ako sa sinabi niya. Niyakap ko nalang siya.
"Thank you, EJ."
"I love you, Khione. Wag mo kong pag-hintayin ng matagal ha?"
"Haha. Demanding??"
"Sige na! Bitaw na! Baka ibalik kita sa bahay!"
Haha. Bumitaw nalang ako.
"Tawag ako mamaya ha? Baabyee!"
"Bye EJ."
Umalis na siya at tinignan ko ang phone ko. Pumunta ako sa contacts and I clicked his name. I changed it. Maya-maya tumawag siya.
* Incoming Call: Eros ♥ *
"Hey.."
[ Mmm. Antok ka na? ]
"Sort of."
[ Kantahan kita.. ]
"Sige ba."
[ ♪I never dreamed 'cause I always thought
that dreaming was for kids,
just a childish thing .. ♪ ]
Haha. Grabe epekto nitong taong to sakin .. Kung noon, away lang ang napapala ko sa kanya, ngayon, kilig na ..
[ ♪And I could swear, Love is just
a game that children play.
No more than a game. ♪ ]
Pareho kaya kami ng nararamdaman? Kasi ako? ... Minamahal ko na ata to ..
[ ♪ 'Till I met you .. I never knew what love was ..
'Till I met you .. This feeling seems to grow more ..
Everyday, I love you more each day .. ♪ ]
Ano ba to .. Anong ginawa mo sakin, Eros Jann? Naeexcite ako pag magkasama tayo .. Natutuwa akong nakikitang nagtatampo ka o nagseselos ka .. Lagi kong iniintay mga text at tawag mo .. Napapasaya mo ako ..
[ Princess ko? Tulog ka na siguro. Gaya ng sinabi ko kanina .. Noon naglalaro lang din ako.
Hindi naman totoo tong nararamdaman ko noon para sayo. Kayalang .. Biglang nagbago, Khione. ]
Hindi ako umimik at nakinig nalang ako sa sinasabi ni EJ ..
[ Nung dinala kita kina Kuya Darren kanina? Nagsimula na akong mag-isip na ..
Ano kaya kung lagi tayong magkasama? Yung .. Kapag tayo na? ..]
Ako rin, Eros .. I imagined you and me walking side by side, smiling at each other ..
[ Sandra .. You may not believe me but you really captured my heart this time.
And I don't plan on freeing myself. Hihintayin kita ha? Wag mong tagalan .. ]
I won't make it long, EJ. I promise. You just need to say it ..
[ Sweet dreams, Khione. I love you. ]
BINABASA MO ANG
Unexpectedly, I Fell For Him.
ContoClichè as it seems, the girl fell in love with the man she always argues with. Khione fell in love with Eros and she can't stop herself. Does Eros love her the same way she does?