Chapter 29

3.2K 38 8
                                    

Star's POV

Kapwa kaming napahinto saming ginagawa nang bumukas ang sliding door at tumambad dito ang nagtutulakang sina Miya, Lesley at Gus.

Madali kong pinunas ang luha ko.

"Ikaw na kasi!" Tinulak ng dalawa si Gus dahilan para tingnan niya ng masama ang dalawa.

"What is it?" Tanong ng katabi ko

He look pissed. Nag-aalinlangan pa si Gus na sagutin ito at lumingon sa dalawa para humingi ng tulong pero walang nagawa nang nagkunwari ang dalawa na walang alam.

"Uh... we heard shoutings. Are you both...okay?" Kinakabahan itong lumingon sa tabi ko pero agad ding umiwas ng tingin nang mapansin ang madidilim na mata nito.

Miya and Lesley eyed my body searching if I got hurt kaya umiling ako sa kanila para malamang hindi ako nasaktan. They both sighed in relief.

"We're almost okay but you ruined it" mariin nitong sagot dito

He just nodded like a puppy pero agad din itong dumpensa para sa sarili.

"Luh bakit ako lang?! Kasama ko kaya sila-hoy!" Inis itong napakamot ito sa ulo nang mapansing tinakasan siya ng dalawa at siya na lamang mag-isa

"Shit! Uh....hehe?" Mabilis itong tumakbo at tumakas samin

Now that we're alone I felt awkward again. Nanatili akong tahimik at naghintay kung may sasabihin ito pero hindi rin ito umimik. Bumuntong hininga na lamang ako at nagpasyang sumunod kila Gus pero agad niyang hinawakan ang papulsuhan ko.

I creased my forehead before turning to him.

"Baby where are you going?" Masuyo nitong tanong

"I could almost hear crickets! Akala ko wala ka ng sasabihin" nakasimangot kong saad dito

Tumawa ito ng pagkalakas lakas na parang kiniliti ito. I rolled my eyes. Seriously, what's wrong with this man?

"Whatever bahala ka nga diyan!" Aalis na sana ako nang hinila na naman niya ang papulsuhan ko!

"Stop grabbing my hand everytime I leave! This is annoying!" Inis kong sigaw dito

Humour filled his eyes like I'm some kind of joke na mas lalong nakapag-inis sakin. He grabbed both of my hand and place it into his hips. I want to snatch my hand away but there's something that's holding me back!

"Then stop leaving me alone. Aalis tayong magkasabay, no one will be left behind we just have to hold our hands together." Makahulugan nitong sabi

"You're being cheesy Ven" I chuckled. Who would have thought that this man is cheesy as fuck! Haha!

"Whatever makes you happy baby" he gave me a quick peck of kiss on my lips before he grabbed me

But this time may pag-iingat ang paghila nito.

I weakly smiled watching our hands together. Well this will be a big risk! This is totally not on my plan but I already made up my mind...I'm gonna take this risk until the rest of my life! I'm gonna fight this...I'm fighting my life with him.

"Oh they're here guys!" Anunsyo ni Au

Lahat sila napaligon samin nang may kuryosidad sa mata. Oh well. Nagkibit-balikat na lamang ako at dumiretso sa kanila sa sofa, sumunod naman siya agad sakin.

"Ina dito!" Miya showed the space between her and Lesley

I rolled my eyes. Kukulitin na naman ako nito kung anong nangyari. Umupo na lamang ako dito when I noticed him staring at me like I made a mistake.

Lustful DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon