"Eat." Matigas na sabi ni Vince. Pero umirap lang ako. Naiinis ako sakaniya kasi nahuli niya ako kanina at pwersahang pinabalik rito sa hospital.Kamusta na kaya sina kuya? Okay lang kaya sila? Bakit ba ang tagal nilang bumalik?
Kanina pa ako nag-aalala kina kuya kung okay lang ba sila.Ngayon ko lang rin nalaman na mga mafia pala silang tatlo, Vince told me the truth earlier pati nga siya sabi niya mafia rin daw siya. Ang sabi niya siya daw ang mas nakakataas kina kuya at sa ibang mafia kumbaga siya ang kataas–taasan nila kuya. Kaya pala kung makapag titigan ang apat kanina bago umalis si kuya ay may tense na nangyayari.
"Vince Bakit wala pa sila kuya?" Tanong ko. But he just Shooked his head. Inilahad niya sakin ang kutsarang may kanin at ulam. Kaya agad ko na iyong kinain. Total kanina pa naman ako gutom hindi kasi ako nakakain ng maayos ng malaman ko ang totoo.
"Nasan nga pala si Alysha?" Tanong ko.
Namiss ko kasi ang baby ko kahit na kanina lang kami hindi nagkita.
"Pinauwi ko na with butler jer." Sabi niya kaya napatango nalang ako. Napatingin ako sa dextros na nasa kamay ko. Sinaksak nila ulit kanina.
"Vince.... Kailan pa ba ako makakalabas?" Tanong ko.
"Maybe, 1 month after." Sabi niya.
Napa kunot naman ako ng noo. 1 month?
"Bakit naman one month?" tanong ko.
"Dahil sa katigasan ng ulo mo kanina, Kaya mas lumala ang sugat mo sa tiyan, Gagaling na sana yan at makakalabas ka na bukas pero masyado kang matigas kaya ayan" Panenermon niya. Kaya napanguso nalang ako.
"Bakit ang dami mong Love bites 1 week ago nung nas4ksak ka?" Tanong niya. Namula naman ako sa sinabi niya.
"Kagagawan mo yun." Sabi ko.
"Why me?" Tanong niya.
"Eh sino pa ba ang naka make love ko noong doon ako natulog sa bahay niyo diba ikaw? Alangan naman multo?" Sabi ko. But he just nod at ngumisi ng kaunti.
"Ahh ako pala? Buti naman, Bagay pa naman iyon sayo, Lalo na nang nakita iyon ng doctor at nurses noong dinala kita rito." lokong sabi nya. Na mas ikinapula ko pa.
"Che! Tumahimik ka!" Sabi ko.
"Oh meron pa hindi ka pa nangangalahati ng kinain." Sabi niya.
Ilang months na ang dumaan at maayos naman ang pamumuhay ko- namin ng anak ko at ni Vince. Ilang buwan narin ang nakalipas ng makalabas na ako ng hospital.
At nang makapasok ako ng school after kung maka recover ay nakita ko sina tiffany na nag aantay sa labas ng school nun at ng makita nila ako ay lumuhod sila sa harapan ko na siyang ikinagulat ko nun.
Panay naman ang sabi nila sakin ng 'Sorry Lany' 'Hindi ko naman iyon sinasadya.' At sa mabait naman akong tao ay pinatawad ko sila.
Kahit naman may kasalanan sila ay papatawarin ko parin. Galit ako sa kasamahan ni tiffany pero ng mag sorry ito ay pinatawad ko na rin kalaunay hindi ko kayang mag kimkim ng sama ng loob.August 5 2007
Today is my day. Ngayon ko sasabihin sa little alysha ko na I'm her mother. Even though she already knew dahil nga don sa sinabi niya g nag hire siya ng invistigator pero hindi naman lumabas mismo sa bibig ko na ako ang nanay niya. Walang confirmation na galing sakin.
Matagal ko iyon tinago sakaniya dahil hindi pa ako ready non na time na sabihin sakaniya. Kung hindi lang ako inadvisan ni Vince baka hindi ako maglalakas ng loob na sabihin sa anak kung ako ang mommy niya."Anak! BABA kana!" Sigaw ni mama sa labas.
"Opo andiyan na!" Sigaw ko pabalik.
Sa ilang buwan rin na nagdaan ay umuwi na sina mama rito sa philipinas.
Dahil tapos na raw ang kanilang Business doon sa Ibang bansa. And so I'm happy dahil completo na kaming mag pamilya ngayon.
At si Vince. Mas napapamahal na ako sakaniya ng husto dahil sa mga ipinapakita niya sakin.
Nang makalabas ako ng hospital ay siya ang nag-alaga sakin hanggang sa makarecover ako.
BINABASA MO ANG
LANY JANELY'S DAUGHTER
Teen FictionLany is a 20 year old woman who got pregnant by Mr. Vince wilson. Nang dahil lang sa isang one night stand ay may na buo ng aksidente. Takot pa sa responsibilidad si lany at nangangailangan ito ng pera para may ipang opera sa puso ng kaniyang ama. I...