ππ S.T.S ππ
•••••••••
Vanna
"Hey!! Gumising ka na ! 9: 30 na. Male- late ka na sa klase mo!!"An unfamiliar voice caused her to gain her conscious. Mukhang nakatulog siya kanina at ang boses na iyun ang gumising sa natutulog niyang diwa.
"What class?!" She didn't fully awakened yet so her voice sounded pale and smooth..
"Wow naman girl! Spokening dollar ka ngayun ah. Anong nasinghot mo?!"
Napakunot ang noo niya sa narinig na tugon ng kausap. What does 'Spokening Dollar' mean?! Ipinagsawalang bahala na lang niya iyun at muling nagtalukbong ng kumot... Hindi pa siya lubusang nakakatulog ulit ng biglang may dumagi sa memorya niya..
Never na nagkaroon ng tao sa mansion nila. Maliban sa Mayordoma ng mansion at sa tatlong mga kasamahan nito roon, wala ng ibang tao pa na nakakapasok sa bahay nila. And don't tell her that it's one of them kasi wala sa kanila ang ganun katinis ang boses. And beside , no one can able to enter her bedroom without her consent kaya hindi maaring may nakapasok roon..
But the question is, who owns that voice..
Agad siyang bumalikwas sa kama at inalis ang pagkakatalukbong ng kumot sa katawan niya... Bumaling ito sa taong nakatayo ngayun sa paanan niya and her eyes opened widely when she saw one pair of eyes looking at her in such way.
"Y-you!!! Who ordered you to came inside?! Don't you know the rules?! Or are you a member of budol- budol gang, akyat bahay gang or worse, are you an alien who wanted to abduct me ?!"
Para itong nakakita ng nababaliw sa harapan nito sa klase ng mga tinging ipinupukol nito sa kaniya..
"Ikaw ba Dianna ay nababaliw na?! Hindi ka lang nakahuthot ng katol ano?! Ano pa ang sinubok mo?! Nakadrugs ka na ba?! Are you high dre?!"
My eyebrows creased! Anong sinasabinito?!
"Dianna?! Do you even know who I am?! Look at my face, look at my very beautiful face... Do I look like someone else named Dianna?! Who the hell is that?! Ako to, I'm Vanna Thunder, can't you see?!"
I rolled my eyeballs! Another dumb woman... Or is she even a woman?! Bakit ang julogs niya..
"Hindi na ako natutuwa sa mga jokes mo ,Dee!! " Umatras ako ng konte ng lumapit siya sa kama ko at balak pa yatang i- caress ang buhok ko. Never niyang magagawang hawakan ang buhok ko.
"What are you doing?! Stay away from me !!" I ordered!! Naiiling siyang lumayo ng kunti sakin. Mukhang hindi na niya itutuloy ang paghawak sakin.. that's good.
"Baliw ka na talaga ,Dee . Dahil ba yan sa break up niyo ni Ryan kahapon?! Sinabi ko na kasing pinagluloko ka lang ng gagong yun eh! Kunting haplos lang kasi sa buhok, nainlove ka na. Patay na patay pa. Girl look at you now. You're even day dreaming. Tapos dinamay mo pa ang namayapa nating idol! Hayy!!"
Napakunot ang noo ko. Anong namayapa?! Who's namayapa?!
"What do you mean?! Who's my idol?! And what do you mean by namayapa ?!" I frankly asked her. I'm curious..
"Nakalimutan mo na ba?! Kagabi, nahulog ang kotse ni Vanna sa bangin . At ang katawan nitong nahanap ay nasunog na dahil sa pagsabog! Kagabi lang iniiyakan pa natin siya. Nakalimutan mo na agad??!"
"What??!! " Napatayo ako sa biglang pagkagulat. Anong sinasabi niya. I'm Vanna and I'm still alive and here, we are still talking to each other.y
"Dee, kumalma ka. Tingnan mo nga ang sarili mo. Para ka ng lola ko. Ang pangit pangit mo na nga mas lalo ka pang pumangit.. "
Iginiya niya ako sa harapan ng full length mirror na nasa tabi ng pintuan.. and there I stiffed in horror when I saw myself ...no... It's not me. It's another womans features?!
Napaatras ako dahil sa gulat. Now way! What the hell happened?! Paano nangyari to?! Is this even possible?! Parang hindi naman kapanipaniwala kung sasabihing nananaginip lang ako.
Or maybe It's just my illusion.
No! It felt so real. Hindi ito panaginip lang. I can feel my heartbeat. I can feel the pain when I pinched myself.. so it's not just an illusion. It's real.. totoong may kakaibang phenomenal ang nangyayari ngayun. It's unusual and I'm afraid it's not just as simple as I thought!
"Okay ka na?! "
Nabaling ang atensyon ko kay Pim... It's her name. Short and easy to tell. Nakahalukipkip siya sa harapan niya at mukhang inoobserbahan ang kalagayan nito. Maybe she's worried na baka nabaliw na ang kaibigan nitong nagngangalang Dina?, Dianne,? Dianna? or Dee.. ??.I don't know. Basta nag sisimula sa letrang D..
"Do i looks like fine to you?! Ofcourse, I'm not okay!! " I irritatedly replied. Nakakainis ang mga nangyayari. It's hard to accept..at umaasa p rin ako na isa lang itong panaginip..
BINABASA MO ANG
SWITCH: The Soulmate (Completed)
FantasyA soul is the foundation of becoming a human but what if your soul suddenly popped out from yours and entered into someone else?!