SWITCH: The Soul Swapped

25 7 5
                                    

Chapter 3:

   ! Ang gulo naman ng room na to. Parang katatapos lang daanan ng bagyo . Hanep tong mga estudyanteng to. Gumagastos ang mga magulang nila para makapag aral ng mabuti pero kita mong iba ang inaatupag. Juskes na mga bata.

  Joke!! Haha.

Ako nga gumagastos ng malaki pero di nag aaral eh! How much more pa kaya sa kanila.

I carried a very good news  for Freak mamayang uwian. Ibabalita kung hindi ako nalate .

Achievement ko yun. If miracle does exist then its counted as one..

  "Aray!!"

  Oh sino yung nasaktan?? Hindi ako yun!

"Wooooooo!!!"

     Mga estudyante yang nag iingay. Ang gulo- gulo nila.

"Guys, daily routine!"

  Nag ingay na pagkasabi non ng isang babae. Wow! Anong meron sa daily routine nila?

"Aray!! Tama na!!" Yan yung nag aray kanina. Nasasaktan eh. Sinong hindi kung sabay sabay ka nilang babatuhin ng crumpled paper na sobrang laki.. Ilang papel ba nilalagay nila sa crumpled paper na yun?! Baka lima or worse mga ten pieces pa.

"Hahaha!! Wooohhh! This is life!"

Mga lalaki ang nagpasimuno sa batuhan. May mga burara ding babaeng nakisali na din.

"Tama na. Ano ba?" Yung binabato nila. Kumuha din ako ng papel at niyamukos saka ibinato din sa babae. Sapol sa mukha kaya napahiyaw ako sa tuwa. Tumayo  ako  habang masaya sa ginawa ko pero napatigil ako ng nasa akin na lahat ng atensyon nila. Umayos ako at tiningnan sila ng maangas.

"Anong tinitingin- tingin niyo!" Umirap ako sa kanila. Pinagpag ko ang kamay ko bago ako naupo ulit. Sumandal ako sa upuan ko saka bored silang tiningnan.

  "Sabihin mo nga, ganiyan ba ang epekto ng broken?"

Broken Daw!! May chika yata.

Ahh!! Naalala ko na. May ex na womanizer pala ang Freak kung kapatid.

   "Hey Geek. You looks deferent today!" A guy blurted out.

I wink at the man who just complimented me. Ako pa! Vanna Thunder. Napansin ko ang pag iiba ng kulay ng tenga nito dahil maputi siya. Natawa ako pero agad ding napatingil ng biglang may dumapong kung ano sa ulo ko. Nahulog yun sa sahig. Dejavu!

  "Ang pangit mo nerd!" Lumingon ako sa may likuran dahil don nanggaling ang boses ng isang lalaki. Kaya naman pala familiar ang scene na to. Nangyari na kaninang pagpasok ko. This Pulubi Guy seems one of my classmates. Oh! Mali, Freak's classmate pala. Yung klase ng pag upo niya talagang pangbad boy talaga. May lahi bang korean to o Chinese? Kapansin- pansin kasi ang kaputian  pero it doesn't change the fact that he's just a Pulubi Guy in my eyes.

  Pinulot ko ang crumpled paper na ibinato niya kanina sakin at malakas na ibinato ko rin sa kaniya iyon. Sapol siya sa mukha. Natawa ako.

The fuck, ako? Pangit? Vanna Thunder is my name  ,okay!!!  Kapag sinabi kung Vanna, that only means one thing! Perfect!

   "Oh my gosh! Nagawa niya yun? " Someone from the room.

   "Nagka amnesia ba si nerdy Girl? Bakit parang kakaiba siya ngayon?"  Hindi ako nagka amnesia girl. It's what we called Soul swapping.

   "Tsk tsk. No doubt. She's indeed one of those  broken hearted out there. "

  Nagtawanan silang lahat . Tiningnan ko sa mata yung si PG. Masama ang tingin niya sakin at sinesenyasan akong patay ako. Benelatan ko siya at bumalik na ako sa upuan ko.

SWITCH: The Soulmate (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon