SWITCH: The Soul Swapped

18 4 0
                                    


Chapter Nine: Love Triangle??

   "Why did you suddenly pulled me out of there? Ano bang problema mo??"

  Binaklas ko ang kamay ko sa pagkakahawak niya. Pagkatapos niya akong hilahin kanina ay dinala niya ako sa isang lugar malapit sa isang falls.

  "Mag usap tayo Canna!!"

Sarkastiko akong tumawa saka tiningnan siya ng nakakainsulto.

  "Mag Usap?? Anong pag uusapan natin? All I can remember wala namang tayo hindi ba??"

  "I'm sorry Canna. Sorry kasi hiniwalayan kita at pinili si Stacy but you can't imagine how I suffered! Canna... All I know, bago kita hiniwalayan, I thought totoo yung rumors tungkol sa inyo ni Trake. "

Naging attentive ako ng banggitin niya yun! The break up. 

  "Rumors?? Anong rumors??" Curiosity builds up into my nerves.

  "Yeah!! Tungkol sa rumors..  Bago tayo mag monthsarry that time, nakarinig ako ng rumors tungkol sa inyong dalawa. Na may  relationship kayo behind my back! Naging obsessive ako sayo noon kaya naman nagalit ako ng husto at naniwala sa chismis. That time, napansin ko ang pagiging close ninyo. He always stay beside you at lagi kang binibigyan ng Chocolate! Hindi ko alam kung bakit but whenI heard about that rumors ... Nagalit ako na dahilan ng pakikipaghiwalay ko sayo! "

  Natawa ako dahil hindi ako makapaniwala.

"Just because of that damn rumors, hiniwalayan mo ako? How can you believe that shit!! Unbelievable!! You're cruel!"

  Naglakad ako palayo pero sumigaw ito.

"Canna.. Maniwala ka sakin! Pwede bang bigyan mo ulit ako ng chance??"

  Umusbong ang galit ko sa sinabi niya. How dare him? May girlfriend na siya but here he is.. asking for a second chance?

"Are you nuts or you're turned into a madman!! Stay away from me or else I won't hesitate to ruin your fame!!"

  Naglakad na ako paalis and there I bump into someone!!

"Canna!!"

That guy. Trake Lacsamana. The reason behind their break-up! Hinila ko siya at dinala sa ilalim ng puno!

"Tell me! Did you know about the rumors a month ago??"

  He takes a deep breath then replied.

  "I indeed know about it! "

  "So why didn't you tell me?"

"Huli na ng malaman ko yun. Hiwalay na kayo sa oras na yun ."

 
  "Tell me.. do you have feelings for me??"

Tiningnan niya ako ng nagtataka.

  "I already told you that pero hindi ka pa handa sa time na yun dahil kakahiwalay niyo lang. Pagkatapos kung sabihin yun, pinakiusapan mo akong huwag muna akong lalapit sayo that's why I always tried to avoid you . "

  "I did that??" Nakakaloka naman to oh. Hindi man lang nainform ang beauty ko!

   "Yes! Nakalimutan mo na ba??"

  Pumikit ako saka huminga ng malalim. Paano ko maaalala yun eh hindi naman ako ang pinagsabihan mo!

  "Ofcourse not! Ngayon naalala ko na!" Sabi ko na lang. Baka mabuking pa akong hindi ako si Canna. "Then why did you give that chocolate last time? Sabi ko iwasan mo ako hindi ba?" Nakakapagtaka nga yun !! Baka naman sakin na siya nainlove that time at hindi na sa kapatid ko!!  Okay!! Assuming na ako!!

SWITCH: The Soulmate (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon