Chapter Five: Evil Plan.
I'd stopped strumming the guitar I brought when PG entered the room. It was another day today. Maaga akong pumasok dahil binungangaan ako ng freak na yun kahapon. God knows na muntikan na akong hindi maka survive when she scolded me yesterday.
Itinuloy ko ulit ang pagpatunog ng guitar habang nasa mesa niya ako at doon na naman naupo. It was my favorite spot thu! Itinapon niya ang bag niya sa may mesa kaya sakin tumama. Agad ko yung inilagay sa kung saan at saka tumayo para sapakin siya gamit ang gitarang hawak ko ang kaso binelatan lang ako bago naupo sa may upuan niya.
Nilapitan ko siya at saka sinapok sa ulo ng makaganti naman ako. Pagkatapos ay naupo ulit ako sa mesa niya at itinuloy ang ginagawa ko.
"PG, can you sing?" Hindi niya ako sinagot kaya nilingon ko siya. Agad naman itong nag iwas ng tingin dahil nahuli kung nakatitig lang pala sakin.
"You know I can." Sagot lang niya saka naglabas ng gummy worms at nilantakan. Nakikuha din ako kahit panay ang tampal nito sa kamay ko.
Sinimulan kung tugtugin ang SAVAGE LOVE by Jason-Derulo at saka mahinang kinanta ang ilang parts nito.
"If I woke up without ya
I don't know what I would do
Thought I could be single forever 'til I met you
Usually don't be fallin', be fallin', fallin' first
You got a way of keeping me comin' back to back
I just found out the only reason that you lovin' me
Was to get back at your ex lover but before you leaveUsually I would never, would never even care
Baby, I know she creepin' I feel it in the air
Every night and every day
I try to make you stay---"Tumigil ako ng makita kung dumating na yung tatlo. Yes. First, Second and , Third was my companion since yesterday. May meeting place na rin kami at yun ay ang rooftop. Pupunta daw kami roon kapag may meeting kaming apat.
"Yow Fourth...ops... Sorry, nagdedate pala kayo!! Alis na muna kami!!" - Second suddenly went out at saka hinila yung dalawa na may ngisi pa sa labi.
"Psst. Punta tayong starbucks mamaya. Ikaw magbabayad!"- pinitik niya lang ang noo ko saka ako itinulak paalis sa mesa niya at saka umub ob roon. "Basta. It's settled. " Bumalik na ako sa upuan ko pagkatapos kong ibalik yung guitar sa likud.
Magsisimula na ang klase mamaya.
Pagkaupo ko roon ay sakto namang pumasok yung couple na hindi naman kaaya- ayang tignan. Magkadikit ang dalawa na parang naka glue na sila sa isa't isa. Tst. Nakakabitter.
I wanna eat ampalaya!!!!
"Nabalitaan kung tuloy daw ang Hiking natin this week. Yun daw ang pinag uusapan ng mga professors at ng head kahapon."
One of my classmate announce. Inunahan na yung Class President! Hanep ah!
"Talaga ? Ang akala ko hindi na yun matutuloy. Buti naman at naisipan nilang ituloy. "
"Sana naman yung group natin this year ay yung mga kilala natin. Last year kasi ang gulo ng hiking na nangyari!!"
BINABASA MO ANG
SWITCH: The Soulmate (Completed)
FantasyA soul is the foundation of becoming a human but what if your soul suddenly popped out from yours and entered into someone else?!