[Mimi's POV]
SH*T! SH*T! SH*T!....I curse and curse and curse in my head 〴⋋_⋌〵
Nakakainis!! ni hindi ko man lang siya nasundo sa Airport. Nagalit rin ako sa kanya, ni hindi man lang niya ako sinabihan. Tanga ko rin nuh?
Naiiyak ako, di ko alam kung Tears of Joy, Tears of Hatred, Tears of Tanga, Tears of Praning, Tears of Broken....Eh? Broken? E hindi naman ako broken ahh (。・_・。).
Humanda yung lalaking yun. Isasabit ko talaga siya sa Flag pole, ilunod sa Swimming Pole, ipa Kulam, o ipa Torture. ಠ◡ಠ.
LUNCH....
Natapos yung klase namin na lumilipad ang utak ko, ayun na nga yung utak ko oh, lumalabas na sa bintana dala yung dictionary niya -____-.
" TARA " sabi ni Jojo sabay kuha ng kamay ko at kinaladkad ako.
Di ko alam kung saan niya ako dadalhin, nakatulala lang ako habang kinakaladkad ako ni Mojo Jojo. Wala pa rin ako sa tamang pag-iisip, alam niyo naman na lumabas yung utak ko sa bintana.
Tumigil kami ni Jojo sa rooftop habang pini-feel yung simoy ng hangin. Buti na lang at nakita ko yung utak ko na akmang tatalon sa rooftop, buti na lang naabutan ko siya at ibinalik sa ulo ko, at ngayon naman ang puso ko nanaman ang nagwawala (✖﹏✖).
Tnignan ko naman si Jojo na nakapikit habang pini-feel yung simoy ng hangin. Di talaga siya nagbabago, minamahal niya pa talaga ang hangin.
Buti pa yung hangin minahal niya. Ako kaya?
" Jojo! " tinignan naman niya ako ng naka ngiti at...
*SSSLLLAAAPPP!!*
" WHAT---THE----HEEEFFF!! What was that for? A welcome greetings? " alam ko naman na magagalit talaga siya sa biglang pagsampal ko sa pisngi niya. Ang BAD ko bah??" Akala ko ba hindi mo nakalimutan yung sinabi ko bago ka umalis!" pagsusungit ko sa kanya.
Nakalimutan niya talaga yung sinabi ko sa kanya na gagawan ko siya ng SAPAK recipe." Ha? May sinabi ka ba? " . Ano bang nangyari sa kanya? Na Car accident at nagka amnesia? Na plane crash tapos napunta sa isang mysterious land at nabaliw <_____< THIS SLUT!!
*PPPPAAACCCKKK*
" ARAY!! you slap me not once, but twice. Ano tingin mo sakin isang punching bag ?? Slap me again or else " nambabanta pa 'to!
ME: (ONE STEP FORWARD)
HIM: (ATRAS)
ME: (ABANTE)
HIM: ( ATRAS...)Nilapitan ko siya at sinabihang....
" YOU MORON!! You've promise, and you forget about it?" I said it with a strong voice.
Pero parang nag-iba ang ihip ng hangin. Lumamig ito na nakapagpatayo lahat ng mga balahibo ko.
BINABASA MO ANG
PROMISE
JugendliteraturSa pagpapalitan ng pangako nila nung bata pa, hindi pa rin nila nakakalimutan ang isa't isa. Sa bawat Bangayan magkakaintindihan pa kaya sila?