Promise 1: Childhood Promises

171 4 0
                                    

[Mimi's POV]

~~~~~~~~~~

"Promise me. You won't forget our laughs, our jokes, our smiles, our conversations, our plans, our tears, our memories, our experiences, our kagag*han, and also our Friendship" sabi ko kay Jojo habang naiiyak.  at nakipag pinky promise kay Jojo

"Yes....it's a promise" sabi niya at nakipag pinky promise sa akin.

"ba't ka pa kasi aalis!" sabi ko sa kanya sabay hampas

E pano kasi..aalis na si Mojo Jojo papuntang Seoul, Korea huhuhuhu

"Kailangan e, may gagawin kasi sina Mama at Papa dun para sa company.At kailangan kong sumama dahil walang mag-aalaga sa akin dito" sabi niya sa akin.

Wag ka na sumama, ako na ang mag-aalaga sayo dito.

"Nakakainis ka naman" sabi ko sa kanya atsaka ko siya binatukan.

" Wag ka mag-alala Mimi, uuwi ako dito after 1000 years" sabi niya sa akin atsaka ako niyakap.

"Peste ka! 1000 years?! imudmud kita sa sahig ehh" sabi ko sa kanya atsaka ko siya hinampas.

" hahahaha babalik ako. HONESTO PROMISE!" sabi niya atsaka siya bumitiw sa pagkakayakap sa akin.

" Mag-iingat ka dun ha! Pag uwi mo ipaghahanda kita ng SAPAK recipe na gawa ko " sabi ko sa kanya at nag wave ako ng kamay as a sign na mag b-bbye.

huhuhuuhuhuhuhu nakakainis! siya lang yung Childhood Bestfriend ko tapos iiwan niya lang ako!!... baka sa sobrang inis ko ngayon baka makasabunot ako ng pusa mamaya T_______T

Naglakad na papasok sa airport si Jojo kasama si Auntie Jane at si Uncle Jonash. Bago pa pumasok si  Jojo nag wave back siya sa akin. Mamimiss ko talaga yung Bestfriend ko. Yung mahal ko.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Nandito ako ngayon sa balcony ng kwarto ko. Nagbabalik tanaw nung bata pa ako.

Namiss ko talaga si Jojo. 

"Goodmorning Mimi" sabay pasok ni Mama sa kwarto ko. " Goodmorning Ma" sagot ko sa kanya atsaka hinalikan ni Mama yung pisngi ko.

PROMISETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon