Its been a month and a week that I am staying here in the Philippines to be specific is in my place here in Baguio. May nabili ako na strawberry farm dito. Mayroon akong katiwala dito na nagmamantini ng taniman at pasahod ng mga tauhan ko kapag wala ako. Maging ang bahay ko ay may nakatalagang maglilinis. Kaya kahit matagal akong hindi umuwi ay ayos lang.
I missed the dangerous missions,the rush and the bloods. In short I am stuck here bored.
General Gray gave me an indefinite leave. Indefinite,hindi alam kung kailan ako pababalikin. But I doubt that. I defy rules and orders. People saw my face and I am being paranoid. I know the Marine had a plan towards me. I had been waiting for them for the past one month.
Kasabay kong umuwi noon sina Franchesca,Cheyenna at Uzerrete. I choose to stay here in Baguio kaysa sa mansyon ni Leon Sta Maria. Hindi ko din kasi alam ang plano sa akin ng higher ups. I have doubt too if my old man and Commander knows about what happened in Israel.
Bakasyon din si Cheyenna iyon naman ay sa kagustuhan niya. Si Franchesca at Uzerrete naman ay may misyon noon na naka-base dito sa bansa. Franchesca failed her mission. She recieved Ilumino's punishment in our base in Texas and now she is recuperating in our underground hospital. My jaw clenched at that thought. Samantalang ang misyon naman ni Uzerrete ay natapos lamang noong isang linggo together with Sky,Liam and Thunder. Nakialam ako sa misyon nila since dito sa Baguio sila nagpang-abot. Involve ang mga Yakuza at delikado sila kaya minabuti kong tumulong. Si Cheyenna ang nagbalita sa akin ng bagay na iyon na ibinalita naman sa kanya ni Thor na kasalukuyang nasa Japan para bantayan ang Emperor ng Kyoto. I defy another rule. Noong isang araw ay dinalaw namin si Franchesca sa Texas. Sumama si Uzerrete kahit na hindi pa magaling ang likod niya na natamaan ng bala.
Today is another day. Another boring day. Hinahanap ng katawan ko ang thrill at action sa pakikipaglaban sa mga terorista at ang pakikipaghabulan kay kamatayan. Kaya para mawala ang boredom ko ay sasama ako sa farm. Anihan na ng strawberry at kailangan matapos iyon dahil deadline na ng deliveries next week. Isa sa malaki naming buyer ay iyong mga factory na nagawa ng strawberry jam.
I am dead tired when the day ends. Seems like killing is easier than this. Isang kalabit lang ng gatilyo at tapos na kaysa dito na maookupa ang buong maghapon ko.
Dilim na noong makarating ako sa bahay. Alas syete ng gabi. I lodge my pick up on my garage.
Pagpasok ko sa loob ng kabahayan ay basta ko na lang inihagis sa sopa ang sumbrerong buli at long sleeve na panangga ko sa init ng araw. Dumiretso ako sa bar counter. Kumuha ako ng alak at nagtungo sa library. My library is my favorite place in my house. Hindi na ako nag-abala na buksan ang ilaw kahit madilim. Sanay ako sa dilim. We are trained to see the light in the dark.
Darkness is the air that I breathe. Darkness is my haven.
Iniangat ko ang goblet ng alak at sumimsim. The intake of the liquior makes me feel warm. Another shot nang mapatigil ang baso ko sa ere. Inisang lagok ko ang alak at dahan-dahang ibinaba sa lamesa. My vision become clearer. Ramdam ko ang pagtayo ng balahibo sa batok ko. I am feeling the rush. My body tensed.
"Who the hell are you?! Fuck'in show your face?!"mabilis kong nahugot ang baril ko sa tagiliran ko at itinutok sa kung sinuman na nangahas pumasok sa teritoryo ko. Good thing at lagi kong dala ang baril ko. That's how paranoid I am.
Mula sa dilim ay lumabas ang pangahas. Natamaan ng sinag ng buwan ang mukha nito.
"Cross?! What the hell are you doing here?!"
"Is that how you greet a visitor,Sinner?"malamig niyang wika.
"Stop calling me Sinner!"
"I will call you what I want. I won't take orders from you."
BINABASA MO ANG
Marine:The She-Devil Reincarnate(Complete)
AkcjaRead at your own risk. SPG. Vulgar Words. Explicit Cursing. Violence. Kinky Sex. ----- "Devil knows how much I supressed myself last night. How I stopped myself from looking at your sleaky feminity and held myself from taking you. I don't want to ta...