Sơn tinh Thủy tinh- ver Cướp vợ

18.2K 759 232
                                    

   Ngày nay hàng năm miền tây nước ta đều phải hứng chịu những trận lũ lụt kinh khủng và tàn khốc. Họ đổ lỗi cho Thủy tinh dâng nước đánh Sơn tinh vì mối thù cướp vợ ngày xưa nhưng mấy ai biết lũ lụt là do: Nguyên nhân cơ bản gây ra lụt là do triều cường hoặc bão, tạo ra nước lũ với khối lượng lớn kèm đất đá, tràn qua bờ sông, đê hoặc làm vỡ các công trình ngăn lũ vào các vùng trũng như đập; hoặc do nước biển dâng làm tràn ngập nước vùng ven biển.

   Mưa lớn và kéo dài (do bão lớn) là nguyên nhân chính gây ra lũ lụt, ngoài ra, ở vùng đồng bằng, cụ thể là cửa sông tiếp giáp với biển, triều cường là một nhân tố làm cho lũ lụt trầm trọng hơn. Ngoài ra còn một số yếu tố khác ảnh hưởng đến khả năng xuất hiện lũ lớn và bất thường.

   Lưu vực càng rộng thì nước lũ lên càng chậm và cũng sẽ rút chậm, ngược lại nếu lưu vực hẹp và thuôn dài sẽ làm nước lũ lên nhanh hơn. Trong một số trường hợp thậm chí sẽ hình thành lũ quét, lũ ống.

   Rừng bị chặt phá, tàn phá cũng là một nguyên nhân gây lũ lụt, lũ quét trên vùng núi, và xói mòn đất.

   Hiện tượng El Nino và La Nina đã gây ra nhiều loại hiện tượng lũ lụt và hạn hán trên nhiều vùng khác nhau trên thế giới.

    Nếu ở một vùng nào đó có cả một hệ thống sông gồm nhiều con sông hợp thành thì khả năng hình thành tổ hợp lũ lụt rất lớn.

    Nói thế thôi chứ mục đích chính của văn bản này không phải để minh oan cho Thủy tinh, mà là kể về chuyện tình gập gềnh như sóng nước, cheo leo như núi đồi của cặp đôi Sơn Thủy nổi tiếng trong truyện Sơn tinh Thủy tinh. Các bạn nghĩ đây là câu chuyện cảm động và kịch tính về sự tranh sủng của hai chàng với Mị Nương á? Well, chắc thế...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

" Con cá trê kia cút ngay cho ông!!! Ông đây nói rồi!! Ông là nam nhân!!! Không cưới gả gì hếttt !!!!"_ Sơn tinh một thân long bào hùng hùng hổ hổ nâng đất đá quăng về người đàn ông to lớn với làn da nhợt nhạt. Y mang hình dáng không giống con người, nửa thân dưới không có sự tồn tại của đôi chân mà thay vào đó là phần đuôi mang vẩy bạc lấp lánh tuyệt đẹp. Chiếc đuôi dài thon dần về sau cùng với bộ vây gần như trong suốt nhưng mạnh mẽ đang hơi cuộn vào, ai nhìn cũng biết đây không phải đuôi cá.

" Đừng ngang ngược nữa, cho dù em đem lễ vật đến vua Hùng cũng không dám gả con gái hắn cho em đâu. Ngoan ngoãn về với ta, ta sẽ thưa với vua cha cho con dân của em mưa thuận gió hòa, giúp họ mùa màng bội thu."_ Chất giọng trầm ấm ôn nhu vang lên khiến người ta tim đập chân run nhưng đến tai Sơn tinh lại thành khiêu khích.

" Ông thích ngang ngược đó rồi sao, ngươi thử bế ông đi coi phụ vương của ông có cho người khóc gọi mẹ không"_ Nói ra thì lấy vua cha ra làm nền cũng chẳng vẻ vang gì nhưng mà đối với tên to xác này một mình hắn đánh không nổi. Thủy tinh như nghe được chuyện cười, giọng cười từ tính mang theo hởi thở nguy hiểm khiến Sơn tinh rùng mình.

" Ngọc Hoàng Đại Đế đã chấp nhận sính lễ, em dù không muốn cũng phải theo ta về."_ Khéo mắt y lóe lên tia máu, lao đến ôm lấy Sơn tinh còn chưa kịp phản ứng lôi xuống nước. Chẳng sợ Sơn tinh bị ngạt vì cả hai đều là thần, Thủy tinh cứ thế vác hắn lao sâu xuống đáy biển. Hắn giãy giụa dữ dội nhưng vì thân thể cường tráng vẫn quá nhỏ bé so với giống Long thần của Thủy tinh nên y chẳng gặp chút cản trở nào.

Chuyên Mục Đục Nát Tuổi ThơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ