Andrea's POV
Hindi ko pinapansin ang pinagsasasabi ng prof sa harapan. Aside kase sa nakakaantok ang paraan ng pagturo nito, lumilipad din ang isip ko dahil hanggang ngayon wala pa si Xander.
"Did he get sick?" I asked myself as I looked at the sit beside me.
Pasimple kong nilingon ang wallclock.. almost 20 mins na syang wala Andrea...do you have any conscience? You just left him yesterday in that kadiri place.
Oh my gosshh!! Di kaya napasukan na ng different bacteria ang katawan nya? Geez! Kadiri naman yon hindi na sya yummy pag ganon.
Pero ano bang pakeelam ko? Choice nya naman na magpaiwan don..so Andrea it's not your fault katangahan nya na yon.
But..what if he's really sick? Hindi na sya yummy! Or baka...hala! Omyghodd!! No no no! Ayokong mawalan ng mission sa buhay noh!
"FUCK!! no freakin way!!" Bulalas ko kasabay ng padabog kong pagtayo.
Our prof looks at me but the hell I care! I need to check if he's okay!
"Ms. Young where are you going?" Mataray na tanong nito ngunit imbis na sagutin sya ay pinakyuhan ko pa ito saka dumila. I saw her reaction changes quickly from being mad into shock! But as I said earlier I don't hell'a care!!!
Nagmamadali akong tumungo sa elevator kong..well just made for me! Kaso it is so nakakainis dahil under maintainance ang puking ina kaya wala akong choice kundi ang maghagdan. Bitbit ang Chanel bag ko ay nagtitipa ako sa cellphone texting Shantal to check the parking lot if Xander's motor is in..
Kaso..agad din akong natigilan ng sa pangalawang hagdan nakita ko ang lalaking yon. He's kissing another girl.. in my own freakin school!
For pete's sake!! I was worried about him dahil baka nakain na sya ng bacteria and here he is! Kissing some random ugly girl in my fuckin front!! I didn't notice that my bag fell on the floor until they both look at me..
I looked at them intently while picking up my bag.
'Ang arte nya sa hallway non tas dito sa babaeng cheap na to may pacorner-corner pa...puta! What the fuck!!'
"Sorry..bye" ani ng babae saka mabilis na umalis.
"Wait Bea!" He said but the cheap girl doesn't care at all.
"Sarreh" nakangising saad ko saka sumandal sa pader.
Hindi ito nagsalita at nanatiling nakatingin sa gawi ng tinakbuhan ng babae bago ito bumaling sakin..bakas sa mukha nito ang pagkairita pero wala akong pake dahil mas nairita ako sa nakita ko.
"What do you want?" asar na asik nito
"None of your business, anyway.. nice scene, sana next time sakin naman" I said as I flip my hair before leaving his jaw dropped.
Hindi na ko bumalik sa klase ko dahil ayoko makasalamuha sa ngayon ng lalakeng walang taste.. but still type ko pa rin sya. Aayusin ko nalang yung taste nya sa mga babae, kawawa naman sya kung yung pandak lang na iyakin na yon ang makikinabang sa kanya noh. She's too plain at mukhang boring hindi sya mag eenjoy sa ganon. Ang bagay sa kanya yung katulad ko.. matangkad, hot and sexy. For sure hindi sya maboboring sakin at hindi ko sya tatakbuhan kapag ginawa nya sakin yon. Ang cheap na nga pabebe pa! Tangina! Ang panget talaga ng taste!!
Pagkabukas na pagkabukas ko ng pinto ng private room namin dito sa school ko ay padabog akong naupo sa couch... Hinatak ko ang cooler sa ilalim ng mesa at tumambad sakin ang mga beer in can na binili namin ni Shantel.
"Nakakastress ang bwiset na yon" saad ko sa sarili saka tinungga ang beer na hawak ko.
Xander's POV
Halos sa buong klase tila ba lumilipad lang ang isip ko dahil kay Bea. Bakit sya umiyak? Nagiguilty ba sya dahil nawala sya ng ilang taon? Bakit umiiwas sya? May nagawa ba ko sa kanya na hindi nya nagustuhan noon?
Napasapo nalang ako sa sariling noo dahil sa mga naiisip.
Ang gulo-gulo nya..hindi ko sya maintindihan. Parang hindi na sya yung Bea na nakilala't minahal ko...kung may problema naman sya..pwede nya namang sabihin sakin.
Tahimik akong tumungo sa drinking fountain para magpalamig ng kaunti. Matapos makainom ay maglalakad na sana ako papuntang library ng marinig ko ang usapan ng mga lalaking kakagaling lang sa kabilang dulo ng hallway.
"Grabe! Ang sarap talaga ni Andrea..akalain mong masikip pa rin ang gaga kahit ilang lalaki na ang nakatim sa kanya"
"Sabi ko sayo eh.. ganon talaga yun wild ba pare?"
"Oo tangina! Pinanggigilan ko na nga rin halatang badtrip sya pati etits ko nilamog eh"
Hindi ko alam kung bakit pero ako ang naapektuhan sa pinagsasabi nila. Akmang lalapitan ko na sana sila ng may humawak sa braso. Agad akong natigilan at kunot noong nilingon ang babaeng umiiling-iling pa habang nakatingin sa dalawang lalakeng binabastos si Andrea.
"Hayaan mo na sila.. mabubugbog ka lang..dalawa laban sa isa? Tanga ka ba?" Prangkang saad ng babae saka binitawan ang braso ko.
"Sino ba may sabing makikipag-away ako?" masungit na tanong ko na ikinairap naman ng babaeng to.
"Duhhh it's too obvious kaya sa mukha mo.. saka wala lang yan sa bestfriend ko.. matutuwa pa nga yon kung marinig nya ang mga usapan nila" nakangising saad nya saka bahagyang inayos ang buhok nitong nakalaylay na pala sa gilid.
"Bestfriend??" kunot noong tanong ko.
Bahagya naman itong tumango habang nakangisi.
"Yup,.. gusto ko sana magpakilala kaso baka magalit sakin yon.."
"At bakit sya magagalit? May gusto ba sakin ang malanding babaeng yon?"
"Ohoyhoyhoy!! Ingat ingat sa salita baka sa huli magsisi ka" aniya habang binubuklat ang cellphone nya..
'bakit naman ako magsisisi??'
Okay..so ano naman kung sya ang apo? Hindi sapat na dahilan yon para paalisin ako dito.
"By the way mister cutie nerdy..I need to go na may klase pa ko eh" nakangising pagpapaalam nya.
Nanatili naman akong nakatingin sa nakatalikod na pigura nito habang unti-unting natatabunan ng mga taong naglalakad din ngayon sa hallway.
'May kaibigan pala dito ang babaeng yon?'
Tanging nasaad ko sa sarili habang hindi inaalis ang tingin sa babaeng yon. Sa totoo lang mukha naman syang matino at malayo sa pagiging kagaya ni Andrea..posible palang magkaroon ng kaibigan ang kagaya nya?
BINABASA MO ANG
Seducing the Hot Campus Nerd
RomanceAndrea Young, ang nag-iisang tagapag-mana ng Young Corporation, at ang tinaguriang queen bee / most popular girl in their campus. May ugaling spoiled bratitude, madali lang para sa kanyang makuha ang bagay na gusto nya, hanggan sa makilala nya ang i...